Cây cô đơn “kêu cứu” vì du khách

Cái cây duy nhất trên một hòn đảo ở Thái Lan gãy cành, vỏ bong tróc do bị quá nhiều du khách trèo lên sống ảo.

Trong lần ghé thăm để bảo dưỡng cây cô đơn trên đảo Koh Khai Hua Roh, tỉnh Trat vào đầu tuần này, giới chức địa phương ghi nhận tình trạng cây bị hư hại nặng nề. Nhiều cành nhỏ bị gãy, phần gốc bị dẫm lên nhiều lần khiến lớp vỏ bong tróc. Phần thân bị nghiêng nhiều hơn so với cách đây vài năm, trước khi hòn đảo nhỏ này trở thành điểm du lịch hút khách.

Cây cô đơn “kêu cứu” vì du khách

Tại nhiều thời điểm, lượng khách đổ xô đến đảo và trèo lên cây vượt quá năm lần mức cho phép. Ảnh: Yahoo News

Lertrob Saithongpu, đại diện chính quyền địa phương, cho biết phần hư hại là do du khách đổ xô đến trèo lên cây chụp ảnh “sống ảo”. Nhiều vị khách thậm chí đã bẻ các cành nhỏ. Nếu cây cô đơn vẫn tiếp tục đón quá nhiều khách ghé thăm như hiện tại, nó có thể sẽ chết.

Để bảo vệ cây nổi tiếng này, chính quyền lên kế hoạch hạn chế lượng khách được phép ghé thăm đảo, cũng như chỉ được đến vào những thời điểm nhất định trong năm. Bên cạnh đó, du khách cũng được cung cấp thông tin về việc chăm sóc cây cối khi đến.

Cây cô đơn “kêu cứu” vì du khách

“Cây cô đơn” thuộc loài xylocarpus rumphii, sinh trưởng trên đảo hoang Koh Khai Hua Roh. Ảnh: National

Koh Khai Hua Roh có diện tích chỉ vài mét vuông, không người cư trú và chỉ có một cái cây duy nhất, đón tối đa năm khách một lúc, do diện tích giới hạn. Hòn đảo bắt đầu nổi tiếng từ vài tháng qua, sau khi một người đăng hình ảnh cây cô đơn lên mạng và ví nó giống với một chi tiết trong cuốn truyện hài nổi tiếng của Thái Lan là Khai Hua Roh.

Tên hòn đảo cũng giống với tên cuốn truyện. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến nhiều người thích thú, và du khách bắt đầu kéo đến đây nhiều hơn.

Cây cô đơn “kêu cứu” vì du khách
Theo Anh Minh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast