Lào liên tục lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

(Baohatinh.vn) - Tạp chí du lịch Traveller của Australia vừa đưa Lào vào danh sách 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023.

Lào liên tục lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

Tháp That Luang ở trung tâm Thủ đô Vientiane. (Ảnh: Vientiane Times)

Traveller cho biết: “Bất kỳ ai từng đến Lào trước đây đều biết rõ về những nét quyến rũ của đất nước này, từ vẻ đẹp văn hóa sâu lắng của Luang Prabang tới thủ phủ của những cuộc phiêu lưu ở Vang Vieng hay đầy năng lượng trẻ trung của Thủ đô Vientiane”.

Lào liên tục lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

Di tích Cánh đồng Chum được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới ở tỉnh Xieng Khuang, Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Kể từ khi Lào đưa vào vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Lào - Trung Quốc vào tháng 12/2021, việc di chuyển từ Thủ đô Vientiane và các tỉnh phía Bắc nước này trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tuyến đường sắt với chiều dài hơn 1.000 km nối TP Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Thủ đô Vientiane của Lào. Đoạn chạy trên đất Lào dài hơn 400 km, nối Thủ đô Vientiane với thị trấn biên giới Boten, giáp tỉnh Vân Nam, đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào như Vang Vieng (tỉnh Vientiane), cố đô Luang Prabang, Muang Xay (tỉnh Oudomxay).

Lào liên tục lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

Du khách tham quan thác Guangxi ở tỉnh Luang Prabang. (Ảnh: Vientiane Times)

Lào liên tục lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

Cố đô Luang Prabang - một trong những địa điểm thu hút du khách quốc tế đến với Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Đầu tháng này, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa Lào vào danh sách 23 điểm đến tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2023. CNN cho biết nằm giữa các nước Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc và Myanmar, từ lâu quốc gia không giáp biển này đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách có dư dả thời gian khi tìm đường xuyên qua Đông Nam Á.

Tạp chí National Geographic cũng đã liệt kê Lào nằm trong số 25 địa điểm đáng để trải nghiệm trong năm 2023. Tờ Telegraph của Anh đưa Lào vào danh sách 20 điểm đến hàng đầu trong năm 2023 sau khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đã mở cửa trở lại đất nước cho du khách quốc tế.

Với việc liên tiếp được các ấn phẩm nổi tiếng xếp vào danh sách các điểm đến hàng đầu, Lào được kỳ vọng trở thành quốc gia du lịch trong năm 2023.

(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast