Mùa thu ở vùng Đông Đức

Văn Thị Lệ Hằng, sống tại Đức, vừa có chuyến du lịch ngắm lá vàng cuối thu ở bang Saxony.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Văn Thị Lệ Hằng, hiện sống và làm việc cho một tập đoàn năng lượng của Đức, vừa có chuyến đi ghi lại khoảnh khắc cuối thu ở bang Saxony (Sachsen) vào 31/10. Thành phố thủ phủ của bang là Dresden.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Các địa điểm mà Lệ Hằng ghé thăm trong chuyến đi lần này là cầu Rakotz, lâu đài Milkel, công viên lâu đài Pillnitz và Burg Kriebstein. Trên ảnh là cảnh thu trong công viên cạnh cầu Rakotz. “Năm nay Đức nắng nhiều, trời ấm nên lá vàng rực rỡ”, chị nói.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Cầu Rakotz hay cầu Quỷ là một trong những địa điểm nổi tiếng của nước Đức, được du khách biết đến và thường xuyên ghé thăm. Công trình được xây dựng bằng đá bazan vào năm 1860 do KTS Friedrich Hermann Rötschke thiết kế.

Khu vực rừng cây quanh cầu quỷ là một điểm đến ngắm thu và lá vàng, lá đỏ hoàn hảo dành cho du khách khi ghé thăm Đông Đức.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Điểm “săn thu” tiếp theo gợi ý là lâu đài Milkel. Khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc cổ kính của lâu đài khiến du khách như lạc bước vào xứ sở thần tiên trong các câu chuyện cổ tích.

Lâu đài được bao quanh bởi nước từ bốn phía, được xây dựng vào những năm 1300. Mất 20 năm để trùng tu và lâu đài ngày nay là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Trong khuôn viên lâu đài là nơi chôn cất những người chủ cũ.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Ngay gần lâu đài là công viên cùng tên. Nơi đây đặt nhiều ghế gỗ để du khách có thể dừng chân ngồi nghỉ sau chuyến tham quan dài. Thảm lá vàng khô trải dài dưới đất kết hợp cùng sắc lá vàng tươi của cây cối phía trên tạo nên bức tranh thu.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Bang Saxony nổi tiếng với nhiều lâu đài đẹp. Khám phá, tham quan các lâu đài ở đây cũng là một tour được nhiều người yêu thích. Trên ảnh là một phần của khu phức hợp lâu đài Pillnitz.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Pillnitz là một lâu đài mang lối kiến trúc Baroque, tọa lạc phía đông thành phố Dresden, bên bờ sông Elbe của ngôi làng nhỏ Pillnitz. Đây là điểm đến nghỉ dưỡng mùa hè yêu thích của các chính khách và những người trị vì vùng Saxony trước kia.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Khu phức hợp bao gồm ba tòa nhà chính là Wasserpalais nằm bên bờ sông; Bergpalais trên sườn đồi và Neues Palais. Các tòa nhà bao được bao quanh bởi một công viên công cộng lớn.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Địa điểm tiếp theo mà chị Hằng dừng chân là Kriebstein Castle (Burg Kriebstein). Lâu đài được xây trên một vách đá dốc đứng nằm bên sông Zschopau.

Mùa thu ở vùng Đông Đức

Du khách có thể bay đến Dresden, Đức từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với một điểm dừng. Giá vé từ 1.000 USD một chiều.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast