Những bãi biển có cát màu khác lạ

Từ màu đen, xanh lá cây đến đỏ hay hồng, một số khu vực bờ biển trên thế giới sở hữu các bãi cát trải dài với màu đặc trưng, thu hút du khách đến khám phá.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát đen Paioa (Maui, Hawaii, Mỹ): Nằm trong công viên tiểu bang Waianapanapa, cát đen ở đây được làm chủ yếu từ những hòn đá đen nhỏ. Waianapanapa có nghĩa là "nước lấp lánh" trong tiếng Hawaii, tên gọi này xuất phát từ màu cát đen tương phản với đại dương xanh. Vẻ đẹp giao hòa của thiên nhiên khiến nơi đây trở thành một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất thế giới.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát hồng đảo Komodo (Indonesia): Địa điểm này còn được gọi là Pantai Merah, nằm trên đảo Komodo, một trong hơn 17.000 hòn đảo ở Indonesia. Đây là một trong 7 bãi biển cát hồng trên thế giới. Màu cát độc đáo này là do san hô đỏ xen lẫn cát trắng. Bãi biển Pantai Merah cũng nổi tiếng với hoạt động lặn với ống thở, rất thích hợp cho người mới bắt đầu vì ngay cả những vùng nước nông cũng có rất nhiều sinh vật biển.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát xanh Papakolea (Hawaii, Mỹ): Papakolea (còn được gọi là bãi biển Mahana) là bãi biển cát xanh độc đáo ở mũi phía nam của đảo lớn Hawaii. Nép mình trong một vịnh ở đáy nón núi Pu"u Mahana, du khách phải đi bộ khoảng 8 km đến bãi biển hẻo lánh này. Không có các cơ sở vật chất du lịch và sóng quá mạnh để bơi, tuy nhiên, điểm hấp dẫn của Papakolea là loại cát xanh hiếm, được tạo ra bởi các tinh thể olivin, một dạng trầm tích silicat của dung nham núi lửa. Bãi biển này là một trong 4 bãi biển màu xanh trên thế giới.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát đỏ Kaihalulu (Maui, Hawaii, Mỹ): Với cảnh sắc ấn tượng của bãi cát đỏ đặc trưng, nơi này là điểm hoàn hảo để du khách check-in, chụp ảnh tự sướng. Vị trí khó tìm với chỉ một con đường nhỏ đến bãi biển hẹp và dốc khiến Kaihalulu trở nên phổ biến đối với những người thích khỏa thân. Ngoài ra, bức tường đá nham thạch tạo nên một vịnh nhỏ thích hợp cho du khách trải nghiệm lặn biển

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát hồng vịnh Horseshoe (Bermuda): Màu hồng của bãi biển này đến từ Foraminifera, một sinh vật siêu nhỏ có vỏ màu hồng đỏ. Chúng phát triển dày đặc ở mặt dưới các rạn san hô và lớp vỏ của chúng trộn lẫn với cát. Horseshoe là một trong những điểm nổi tiếng nhất với khách du lịch và người dân địa phương.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát đen Reynisfjara (Iceland): Nằm ngay Ring Road gần thị trấn Vik ở cực nam, bãi biển này có cát màu đen đến từ những viên sỏi và đá mịn là tàn tích của dung nham bazan. Reynisfjara mang đến cho du khách khung cảnh ngoạn mục với những nét thú vị riêng từ vách đá Gardar được tạo bởi các cột bazan hình lục giác đến những tảng đá bazan Reynisdrangar có hình thù độc đáo.

Những bãi biển có cát màu khác lạ

Bãi biển cát hồng đảo Harbour (Bahamas): Bãi biển dài hơn 4,8 km, nằm ở phía đông của đảo Harbour, là điểm lý tưởng để lặn với ống thở và bơi lội. Nhờ rạn san hô gần bờ, vùng nước ở đây khá tĩnh lặng và tương đối nông. Cát được làm từ các mảnh san hô, vỏ sò, đá và canxi cacbonat từ động vật không xương sống ở biển. Cũng giống vịnh Horseshoe của Bermuda, sắc hồng của cát ở bãi biển này đến từ Foraminifera.

Những bãi biển có cát màu khác lạ
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast