Những con sông huyền thoại của thế giới

Những con sông này không chỉ là biểu tượng đầy tự hào của đất nước nơi nó chảy qua mà còn nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp tráng lệ của chúng.

1. Sông Dương Tử, Trung Quốc

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Là con sông lớn nhất và quan trọng nhất của Trung Quốc, sông Dương Tử ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. Các tuyến du lịch nổi bật bao khu vực Tam Hiệp vừa có danh lam thắng cảnh đẹp lại vừa nổi danh với đập thủy điện khổng lồ, cung cấp lượng điện lớn cho đất nước

2. Sông Cahabón, Guatemala

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Nước màu ngọc lam trong vắt, với những thác nước xinh xắn là thương hiệu của sông Cahabón ở miền đông Guatemala. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích chèo bè vượt thác.

3. Sông Loire, Pháp

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Xứng đáng với danh hiệu di sản thế giới của UNESCO, thung lũng Loire ở miền Trung nước Pháp được bao phủ giữa các vườn nho nổi tiếng, các vườn cây ăn trái và những lâu đài tuyệt đẹp. Loire đáng yêu còn là con sông dài nhất nước Pháp, chảy qua các ngôi làng nhỏ nhắn, các thành phố nổi tiếng như Angers và Blois, bên dưới cây cầu cao và bên cạnh những cánh trải dài ngút mắt.

4. Sông Zambezi, châu Phi

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Ầm ầm đổ xuống từ độ cao 108m, thác Victoria là một phần của con sông lớn thứ 4 Châu Phi, Zambezi. Đây còn là nơi cung cấp cá cho 32 triệu người dân sống quanh khu vực. Con sông là một huyết mạch quan trọng của hệ động vật hoang dã đa dạng như hà mã, cá sấu, hươu cao cổ và voi.

5. Sông Nile, Ai Cập

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Ai Cập gắn liền với hình ảnh sông Nile, sa mạc, kim tự tháp và các pharaoh. Và quả thật, người Ai Cập cổ đại nợ dòng sông hùng vĩ này và những lưu vực màu mỡ của nó. Tuy nhiên, chỉ 22% của dòng sông Nile chảy qua đất nước, phần còn lại chảy qua 10 nước khác nhau bao gồm cả Tanzania và Kenya.

6. Sông Thames, Vương quốc Anh

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Con sông dài thứ hai của nước Anh, sông Thames, chảy qua thủ đô London, cũng như các thị trấn nhỏ như Oxford, Henley và Windsor. Nó cung cấp nước cho nhiều khu vực miền Nam nước Anh và là đầu mối du lịch, xen kẽ với nhà thuyền, ngư dân và giải đua thuyền hàng năm giữa hai trường đại học Oxford và Cambridge.

7. Sông Amazon, Nam Mỹ

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Sông Amazon thống lĩnh một phần lớn Nam Mỹ, lan rộng xúc tu dài và rộng của mình qua Brazil, Colombia và Peru. Thường được gọi là "biển sông", nó có thể đạt tới chiều rộng là 48km vào mùa mưa, và tăng lên đến 240km ở cửa biển Đại Tây Dương. Các cư dân nổi tiếng nhất của sông cá piranha, loài cá bụng đỏ hay tấn công con người.

8. Sông Congo, châu Phi

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Con sông sâu nhất thế giới, sông Congo ở Châu Phi (trước đây được gọi là Zaire) là nguồn cảm hứng cho tiểu thuyến nổi tiếng của nhà văn Joseph Conrad, "Trái tim của bóng đêm". Cắt qua khu rừng nhiệt đới dày, dòng sông là nhà của hệ động vật hoang dã đa dạng bao gồm cả cá sấu và rùa.

9. Sông Cano Cristales, Colombia

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Được mệnh danh là "Sông 5 màu”, Cano Cristales được coi là con sông đẹp nhất trên thế giới. Mỗi năm một lần, từ tháng chín đến tháng mười một, các cây Macarenia nở hoa màu đỏ rực rỡ trên lòng sông, cùng với màu vàng của cát, xanh, đen và xanh lá của đá, và các tán lá cây tạo nên màu sắc tuyệt đẹp.

10. Sông Danube, Châu Âu

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Nổi tiếng đến mức có hẳn một bản nhạc van-xơ nổi tiếng mang tên “Sông Danube xanh”, con sông này từ lâu đã là đường thủy chính của châu Âu, nối từ tây sang đông, từ Đức qua Áo và Hungary, Romania và Ukraine. Tàu du lịch trên sông sẽ đi qua làng sản xuất socola, thành phố tráng lệ như Budapest, và những ngôi làng xanh ngắt.

11. Sông Mekong, Đông Nam Á

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Bao quanh bởi thảm thực vật rừng xanh tốt và các dãy núi mềm mại, sông Mekong chảy qua Trung Quốc, Miến Điện, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Hành trình trên sông sẽ mang đến cho du khách những phong cảnh tuyệt đẹp và văn hóa địa phương độc đáo.

12. Sông Volga, Nga

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Là sông mẹ của châu Âu, sông Volga chảy qua trung tâm nước Nga và được coi là biểu tượng của đất nước. Dòng sông được chấm phá với những cây cầu lớn và hồ chứa khổng lồ, một số đoạn của sông là nơi chim hồng hạc và bồ nông tụ tập sinh sống, làm tổ. Sông chảy về phía bắc của Moscow, thủ đô tráng lệ của nước Nga.

13. Sông Hằng, Ấn độ

nhung con song huyen thoai cua the gioi

Sông Ấn Độ nổi tiếng với các lưu vực đông dân nhất trên thế giới. Đây cũng là con sông thiêng liêng trong đạo Hindu, thờ như nữ thần Ganga. Người Hindu tôn vinh tổ tiên của họ bằng cách té nước sông lên lưng và dâng phẩm vật nổi bằng hoa hồng và dầu. Tắm ở sông Hằng cũng là một thực hành sự tinh khiết trong đời sống tôn giáo của người Hindu giáo.

Theo Roughguide/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast