Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh “bắt tay” kết nối du lịch

(Baohatinh.vn) - Tại TP Hà Nội, các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm”.

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh “bắt tay” kết nối du lịch

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm”. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Sáng 31/3, hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm” đã giới thiệu những tiềm năng, sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các hoạt động chào hè năm 2022, đặc biệt là giới thiệu các tour liên kết “3 địa phương, 1 điểm đến”.

Với các giá trị di sản văn hóa được kết tinh từ bao đời nay đã làm nên vùng đất với đa dạng các điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử như: Thành Nhà Hồ, Khu di tích lịch sử Lam Kinh… (Thanh Hóa); Khu di tích Kim Liên, Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn… (Nghệ An); Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích lịch Ngã Ba Đồng Lộc… (Hà Tĩnh).

Ngoài giàu có về giá trị văn hóa, truyền thống, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất này nhiều hang động, thác nước và bãi biển đẹp, trải dài như bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa (Thanh Hóa); Quỳnh Nghĩa, Cửa Hội, Cửa Lò (Nghệ An); Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà (Hà Tĩnh). Cùng với đó, các địa phương còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn như khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, bản Năng Cát - thác Ma Hao… (Thanh Hóa); bản Nưa, bản Xiềng, Cọ Muồng, Hoa Tiến… (Nghệ An); Vườn quốc gia Vũ Quang, khu sinh thái khoáng nóng Sơn Kim, hồ Kẻ Gỗ… (Hà Tĩnh). Ẩm thực đặc trưng, hấp dẫn của các địa phương cũng là yếu tố thu hút du khách.

Hiện nay, các địa phương Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã liên kết xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn. Trong đó nổi bật là tour du lịch trải nghiệm các di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển (Thành nhà Hồ – Khu di tích Kim Liên – Khu du lịch biển Thiên Cầm…); tour du lịch về nguồn kết hợp khám phá du lịch sinh thái, cộng đồng, mạo hiểm (Pù Luông - chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng - Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông…); tour du lịch tự lái xe (caravan) theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây qua các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sau khi nghe các địa phương giới thiệu tiềm năng, các điểm đến hấp dẫn, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch các địa phương đánh giá cao tiềm năng, sự hợp tác cũng như cơ hội phát triển du lịch của các địa phương trong bối cảnh “bình thường mới”.

Một số doanh nghiệp bày tỏ mong muốn hợp tác, liên kết để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, thu hút và trao đổi du khách giữa các địa phương trong cả nước.

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh “bắt tay” kết nối du lịch

Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh là khu vực được thiên nhiên ưu đãi, giàu truyền thống và đa dạng bản sắc văn hóa nên có nhiều cơ hội để phát triển du lịch, nhất là mô hình hợp tác “3 địa phương, 1 điểm đến” sẽ mang lại giá trị rất lớn.

Trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa lại du lịch trong điều kiện mới, liên kết hợp tác được xác định vẫn là giải pháp hiệu quả giúp khởi động lại các hoạt động du lịch. Các liên kết này nếu triển khai tốt sẽ giúp mở rộng không gian du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách, góp phần thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước và thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam.

Dịp này, 3 địa phương cũng công bố loạt sự kiện chào hè năm 2022 để thu hút khách du lịch. Thanh Hóa sẽ tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, lễ hội dù bay Sầm Sơn, lễ hội du lịch biển Hải Tiến, ngày hội văn hóa các dân tộc tại khu du lịch Pù Luông... Nghệ An tổ chức khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò, lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm, chương trình nghệ thuật về miền Ví, Giặm... Hà Tĩnh có các chương trình “Thiên Cầm biển gọi”, khai trương du lịch biển Lộc Hà, bóng chuyền bãi biển tại biển Xuân Thành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast