12 vai diễn ấn tượng nhất màn ảnh Hollywood nửa đầu năm 2017

Mới đây, tờ WhatCulture đã chọn ra 12 vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng của Hollywood nửa đầu năm nay.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

1. Hugh Jackman trong Logan: Nhắc đến Logan là nhắc đến lần thể hiện cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine. Với lần sắm vai đáng nhớ này, tài tử 49 tuổi đã có màn thể hiện xuất sắc và tràn đầy cảm xúc dành cho nhân vật đã gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp của anh trong gần hai thập kỷ qua. Logan cũng được xem tác phẩm hay nhất về Wolverine trong bộ ba phim riêng của dị nhân này. Theo góc nhìn của nhà phê bình, với sự đơn độc, già yếu, đau khổ cùng những nỗ lực cuối cùng bảo vệ con gái mà khán giả đau đớn khi nhìn thấy ở Wolverine, Hugh Jackman hoàn toàn xứng đáng nhận được đề cử Oscar trong lần tới.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

2. Patrick Stewart trong Logan: Nam diễn viên kỳ cựu Patrick Stewart - Giáo sư X Charles Xavier trong X-men là người góp phần lớn làm nên thành công cho loạt phim này. Cũng như Hugh Jackman, ông cũng đã có màn thể hiện cuối cùng trong Logan cực kỳ xuất sắc, khơi gợi được cảm xúc của khán giả dành cho thế hệ dị nhân già yếu, bệnh tật. Patrick đã có lời chia tay ngọt ngào với khán giả và cả nhân vật Charles gắn bó với ông suốt 17 năm qua.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

3. Anne Hathaway trong Colossal : Không phải là bộ phim hài tình cảm, cũng không hẳn là phim về quái vật, Colossal cùng nhân vật cô gái thất tình giải cứu thế giới có thể nói là vai diễn kỳ quặc nhất sự nghiệp Anne Hathaway từ trước tới nay. Thiếu nữ Gloria rượu chè, bỏ bê bản thân và bị bạn trai chia tay bất ngờ phát hiện mình có khả năng điều khiển một con quái vật ở cách xa 10.000 km thật sự đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Một vai diễn đa góc cạnh với cả sự tưng tửng khó hiểu lẫn những hành động kỳ quái trở thành điểm nhấn thú vị trong sự nghiệp của kiều nữ này.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

4. Daniel Kaluuya trong Get Out: Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jordan Pêle là bộ phim có lãi nhất đầu năm nay khi thu về hơn 250 triệu USD trên toàn cầu với ngân sách khiêm tốn chỉ 4,5 triệu USD. Bên cạnh nội dung sâu sắc, thành công của phim phần nào dựa trên dàn diễn viên không nổi tiếng nhưng lại diễn tốt đến bất ngờ. Hoá thân vào nhân vật Chris, Daniel Kaluuya có lối diễn tự nhiên, vừa dè dặt, vừa mạnh bạo, hoang mang tạo cho khán giả sự hồi hợp và chờ đợi không biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

5. Michael Fassbender trong Alien: Covenant: Ngoài vai người máy David, trong phần phim quái vật ngoài không gian mới, Michael Fassbender còn đảm nhận nhân vật Walter - robot thế hệ sau. Là một trong những diễn viên tài năng của Hollywood, tài diễn xuất đa dạng giúp Michael Fassbender tỏa sáng trong nhiều dự án. Dù là dạng vai có chuyển biến tâm lý phức tạp hay những vai hành động đình đám trong các phim bom tấn, tài tử 40 tuổi đều biết cách thổi hồn vào nhân vật một cách ấn tượng.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

6. Garance Marillier trong Raw: Sau khi được trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế Toronto, tác phẩm được ca ngợi là phim kinh dị có nội lực nhất trong thời gian gần đây. Nỗi kinh hoàng đến từ tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn người Pháp Julia là một trong những thành công đáng kể nhất trong năm 2017. Điểm đáng chú ý của phim chính là diễn xuất của nữ diễn viên vô danh Garance Marillier với nhân vật Justine. Nhiều người nhận xét Garance đã diễn nhập tâm đến "phát sợ".

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

7. James McAvoy trong Split: Các nhà phê bình ca ngợi bộ phim mới nhất của M. Night Shyamalan là sự trở lại ngoạn mục của đạo diễn tâm lý, kinh dị khét tiếng. Tất nhiên, diễn xuất của tài tử James McAvoy với 24 nhân cách khác biệt cũng khiến công chúng ngả mũ thán phục. Khả năng điều khiển cơ mặt xuất sắc, ngôi sao của loạt phim X-Men gây bất ngờ khi thể hiện trọn vẹn và hoàn hảo từng nhân cách và giới tính khác nhau. Đây xứng đáng là vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của James.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

8. Keanu Reeves trong John Wick: Chapter 2: Tuy không phải là diễn viên xuất sắc nhất thế hệ của mình nhưng không thể phủ nhận chỉ cần một vai diễn phù hợp như người anh hùng trong Neo in The Matrix, Keanu Reeves sẽ luôn tận dụng để toả sáng. Tiếp tục góp mặt trong bộ phim hành động xuất sắc John Wick, nam diễn viên không khiến khán giả thất vọng với vẻ ngoài lạnh lùng, đanh thép nhưng cũng không kém phần cảm xúc của mình.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

9. Gal Gadot trong Wonder Woman: Đầu năm 2017 được xem là khoảng thời gian vinh quang nhất của Gal Gadot nói riêng và của cả bộ phim Wonder Woman của DC nói chung. Diễn xuất của nữ diễn viên không hẳn là xuất sắc, nội dung phim không thật sự vượt trội nhưng sự tròn trịa, tinh tế và quan trọng là ra mắt vào đúng thời điểm vũ trụ DC đang bị "chê tơi tả", Wonder Woman như vị cứu tinh và dĩ nhiên nhân vật nữ siêu anh hùng này cũng trở thành vai diễn để đời của người đẹp gốc Do Thái.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

10. Charlie Hunnam trong The Lost City of Z : Khi nói đến doanh thu phòng vé thì chắc chắn 2017 không phải là năm của Charlie Hunnam. Trái ngược với những lời chê bai dành cho King Arthur: Legend of the Sword, The Lost City of Z nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Nhiều cây bút phê bình cảm thấy nuối tiếc khi khán giả đã bỏ qua một bộ phim hay với màn trình diễn xuất thần của Charlie Hunnam. Vai nhà thám hiểm Percy Fawcett, người bị mất tích trong rừng rậm Amazon có thể xem là vai diễn xuất sắc nhất từ trước đến nay của nam diễn viên 37 tuổi.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

11. Kristen Stewart trong Personal Shopper: Kịch bản phim tuy không quá xuất sắc nhưng chính diễn xuất của Kristen Stewart và không khí mà đạo diễn Olivier Assayas mang lại đã khiến Personal Shopper được đánh giá cao. Từ biểu cảm ánh mắt tới diễn xuất hình thể, Kristen đều làm toát nên tinh thần của một kẻ sống như nô lệ trong thế giới người nổi tiếng. Màn trình diễn của nữ diễn viên với vai Maureen đã truyền tới khán giả trọn vẹn cảm xúc mòn mỏi và tuyệt vọng.

12 vai dien an tuong nhat man anh hollywood nua dau nam 2017

12. Kurt Russell trong Guardians of the Galaxy Vol. 2: Kurt Russell dường như đang trong giai đoạn "phục hưng" sự nghiệp của mình với hàng loạt những màn thể hiện đáng ngưỡng mộ gần đây. Từ The Hateful Eight đến Fast and the Furious và mới nhất Vệ binh dải ngân hà, nam diễn viên kỳ cựu này đều để lại ấn tượng tốt. Ông đóng vai cha Ego của Peter Quill, tạo nên một nhân vật phản diện xứng tầm và xuất sắc trong vũ trụ Marvel.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast