3 bộ phim hoạt hình kinh điển đáng xem nhân dịp Halloween

Ngày lễ Halloween là thời điểm thích hợp để cả gia đình cùng nhau thưởng thức lại những phim hoạt hình kinh điển của Hollywood.

3 bộ phim hoạt hình kinh điển đáng xem nhân dịp Halloween

Phim hoạt hình “Cô dâu ma” là sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp Halloween. Ảnh: Xinhua

Chú chó ma Frankenweenie

“Chú chó ma Frankenweenie” (Frankenweenie) là bộ phim hoạt hình do Tim Burton làm đạo diễn, hãng phim Walt Disney Pictures phát hành vào năm 2012.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện cảm động giữa một cậu bé và chú chó cưng Sparky của mình.

Sau khi Sparky không may qua đời, cậu bé Victor đã vùi đầu nghiên cứu và chế tạo thành công cỗ máy hồi sinh để đem người bạn mình trở lại. Tuy nhiên, cậu không biết rằng, cỗ máy được chế tạo ra cũng sẽ là nguyên nhân khiến bản thân gặp nhiều rắc rối.

3 bộ phim hoạt hình kinh điển đáng xem nhân dịp Halloween

“Chú chó ma Frankenweenie” được yêu thích khi truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Ảnh: Xinhua

Ngay từ thời điểm phát hành, “Chú chó ma Frankenweenie” được đông đảo khán giả yêu thích.

Nhiều ý kiến cho rằng, nội dung phim không chỉ đơn thuần mang tính chất giải trí mà còn lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa. Ngoài ra, “Chú chó ma Frankenweenie” còn xuất sắc giành giải “Sao Thổ” cho hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” cũng như có mặt trong danh sách đề cử các hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” tại các giải thưởng uy tín Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA …

9

Thêm một bộ phim hoạt hình rất phù hợp thưởng thức nhân dịp Halloween. Đây là bộ phim được phát hành vào năm 2009, kể về câu chuyện xoay quanh nhân vật tên “9” (Nine) – một cậu bé chào đời tại thế giới nơi máy móc đang hủy diệt con người.

3 bộ phim hoạt hình kinh điển đáng xem nhân dịp Halloween

“9” được đề cử tại các kỳ liên hoan phim quốc tế uy tín. Ảnh: Xinhua

Để sinh tồn, “9” đã phải liên tục chạy trốn khỏi sự truy đuổi của đội quân rô-bốt hắc ám. Từ đó, cậu gặp được một nhóm giống mình và quyết định đứng lên đấu tranh, giành lại những gì đáng có.

Dù được phát hành cách đây 12 năm, nhưng đến nay, bộ phim hoạt hình vẫn được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá là tác phẩm chất lượng, đáng xem trong suốt một khoảng thời gian dài.

Sức hút của phim cũng đã giúp đem về cho nhà sản xuất hơn 48,4 triệu USD doanh thu phòng vé, cùng loạt đề cử tại các liên hoan phim quốc tế uy tín.

Cô dâu ma

Nhắc đến bộ phim hoạt hình kinh dị ngày Halloween, chắc chắn không thể không nhắc tới “Cô dâu ma” phát hành năm 2005 do Mike Johnson làm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh tại một ngôi làng hư cấu ở Châu Âu dưới thời Victoria, nơi hai nhân vật chính là Victor Van Dort và Victoria Everglot trúng tiếng sét ái tình.

Cả hai cùng trải qua những khó khăn được tạo ra bởi gia đình quý tộc độc ác Everglot khi bố của Victoria đang ngầm sắp đặt một cuộc hôn nhân chính trị cho con gái nhằm gia tăng vị thế.

3 bộ phim hoạt hình kinh điển đáng xem nhân dịp Halloween

“Cô dâu ma” được đề cử ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” tại giải Oscar lần thứ 78. Ảnh: Xinhua

Sau thời điểm công chiếu, “Cô dâu ma” đã đạt hơn 117 triệu USD sau hơn 1 tháng phát hành. Phim cũng được đề cử giải Oscar lần thứ 78 ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”. Đến thời điểm hiện tại, phim vẫn được phát lại đều đặn trên các kênh truyền hình giải trí trực tuyến quốc tế như Fox, Disney Channel, HBO…

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast