Cặp anh em nổi tiếng thế giới, kiếm triệu USD nhờ YouTube

Benny Fine và Rafi Fine trở thành "đại gia", nhận nhiều giải thưởng lớn nhờ vào việc đăng tải các video tự làm lên kênh cá nhân TheFineBros trên YouTube.

Theo Wiki, kể từ video đầu tiên hai anh em nhà Fine đăng tải lên YouTube năm 2007, đến nay, kênh cá nhân của họ hút hơn 12,5 triệu người theo dõi, có giá trị trên 73 triệu USD.

Chủ nhân của kênh TheFineBros là hai chàng trai 8X tài năng - Benny Fine (sinh năm 1982) và Rafi Fine (sinh năm 1984). Họ là nhà sản xuất mạng, kiêm đạo diễn, biên kịch cho chính những video và series của mình.

Cặp anh em khởi đầu với công ty Fine Brothers Entertainment - tập trung chính vào sản xuất nhiều loạt phim trên mạng, chương trình truyền hình... Tới năm 2014, họ bất ngờ nổi lên như một hiện tượng mạng khi cho ra mắt series React - chuỗi các video ghi lại phản ứng hài hước của nhân vật trước một bài hát, tập phim hay tin tức.

Đến nay, series này phát triển thành 5 chủ đề nhỏ, mỗi video thu hút hàng triệu lượt xem.

Cặp anh em nổi tiếng thế giới, kiếm triệu USD nhờ YouTube ảnh 1

Benny Fine (sinh năm 1982) và Rafi Fine (sinh năm 1984) - chủ nhân kênh TheFineBros có giá trị 73 triệu USD.

Vào tháng 10/2013, kênh TheFineBros cán mốc 50,6 triệu lượt xem, đứng thứ 43 toàn thế giới cho một video được tải lên trong 31 ngày. Kênh này còn là nơi phát triển nhanh nhất trên YouTube.

Cùng năm đó, TheFineBros có số lượng người theo dõi đứng thứ 44 thế giới. Chỉ trong một tháng sau, số lượng này đã tăng thêm 219.000 người.

Sự nổi tiếng của hai anh em nhà Fine khiến họ chiến thắng trong cuộc tranh chấp bản quyền khi trang tin lớn Buzzfeed đăng tải những clip có nội dung giống với series React. Không ai khác, chính lượng fan đông đảo của hai chàng trai đã đứng lên bênh vực họ.

Benny và Rafi luôn có tên đầu tiên trong danh sách những kênh YouTube muốn hợp tác cho những dự án lớn của mình. Cùng với TheFineBros, danh sách này còn có những cái tên nổi tiếng khác như Smosh, Prank vs. Prank, Joey Graceffa...

Gần đây, kênh HollywoodReporter cho biết, hai anh em nhà Fine đã bắt tay cùng hãng phim Mandeville Films và YouTube cho series hài mới, với nội dung xoay quanh các cuộc thi hát trên truyền hình.

“Cùng với sự hài hước và số lượng người hâm mộ, theo dõi vốn có của kênh TheFineBros, tôi cho rằng, sự hợp tác này chính là điều tự nhiên nhất”, hai nhà sản xuất của Mandeville - Hoberman và Lieberman cho hay.

Cặp anh em nổi tiếng thế giới, kiếm triệu USD nhờ YouTube ảnh 2

Hai anh em nhà Fine khi lên nhận giải cho series React.

Ngoài các video với nội dung thú vị, hài hước, TheFineBros còn mang đến những clip giáo dục, mang tính nhân văn, như series Kids React - thông tin chính trị văn hoá được nhìn nhận dưới con mắt trẻ thơ.

Kênh YouTube của hai anh em còn được đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nht Kênh mạng xuất sắc nhất vào năm 2014.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast