Loài chim như “đô vật” nguy hiểm nhất thế giới

Với móng vuốt dài và sắc nhọn, đà điểu đầu mào được ví như "đô vật", có khả năng gây thương tích nguy hiểm cho người hay những động vật khác chỉ bằng một cú đá.

Đà điểu đầu mào (Cassowary) luôn nằm trong danh sách những loài chim lớn nhất thế giới. Đây là loài chim bản địa của Australia, sống trong các khu rừng thuộc vùng đông bắc của châu lục này. Hiện chúng còn sinh sống ở New Guinea và một số đảo cận kề.

Loài chim như “đô vật” nguy hiểm nhất thế giới

Đà điểu đầu mào là một trong những loài chim nguy hiểm nhất thế giới

Theo Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã Florida, muốn sở hữu loài chim này, chủ nhân cần xin được giấy phép. Nói về độ nguy hiểm, năm 2007, đà điểu đầu mào được sách kỷ lục Guiness công nhận với danh hiệu “Loài chim nguy hiểm nhất thế giới”.

Loài chim như “đô vật” nguy hiểm nhất thế giới

Tính đến năm 2019, theo tạp chí Smithsonian, loài chim này từng làm chết một người vào năm 1926 trong số hơn 150 vụ tấn công con người.

Loài chim như “đô vật” nguy hiểm nhất thế giới

Cận cảnh bộ móng vuốt sắc nhọn của loài chim này

Vậy đà điểu đầu mào có gì nguy hiểm mà được ví như “đô vật”?

Đây là loài chim sở hữu bộ móng vuốt nhọn hoắt, với độ dài lên tới 12 cm, chiều cao có thể đạt 1,8 m và cân nặng 60 kg. Nhờ bộ móng vuốt khiến chúng đủ sức tấn công làm kẻ địch phải chùn bước.

Bên cạnh đó, chúng có lực đạp mạnh tới mức có thể gây tử vong. Trên thực tế, đà điểu đầu mào chỉ tấn công nếu bị đối phương khiêu khích hoặc con non của chúng bị đe dọa.

Loài chim như “đô vật” nguy hiểm nhất thế giới

Môi trường sống của chúng bị thu hẹp dần do con người “bành trướng”

Hiện môi trường sống của chúng đang bị đe dọa bởi sự phát triển của con người. Ước tính, 90% môi trường sống đã bị con người “tước đi”. Hiện còn khoảng 20% -30% chim Cassowary tồn tại ngoài môi trường tự nhiên.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast