Những bộ phim khiến thế hệ 8x, 9x Hà Tĩnh muốn quay về tuổi thơ

(Baohatinh.vn) - Với thế hệ 8x, 9x Hà Tĩnh có lẽ họ sẽ không bao giờ quên những nhân vật như: Cô gái Robot, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài hay các nhân vật trong phim Hoàn Châu cách cách. Nó đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên về một “tuổi thơ dữ dội” cùng bạn bè, gia đình quây quần để chờ đến giờ xem phim.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam vào quảng thời gian năm 1995 - 1996 với độ dài 200 tập và trở thành một phần ký ức không thể nào quên của rất nhiều thế hệ ở giai đoạn đó.

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên dựa trên một câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder.

Bối cảnh phim lấy gia đình Ingalls làm trung tâm, mỗi tập phim là một câu chuyện riêng biệt đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau: từ Gia đình, bạn bè, tình yêu cho đến những mảng tối trong xã hội như Chiến tranh, trộm cắp, phân biệt chủng tộc...

Tây du ký

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Tây Du Ký có lẽ là bộ phim đã khắc sâu nhất vào trong tâm trí của rất nhiều người, từ người già cho đến trẻ thơ. Bộ phim xoay quanh bốn thầy trò Đường Tăng với hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh, trên đường đi họ trải qua rất nhiều kiếp nạn để mang Chân kinh về phổ độ chúng sinh.

Những nhân vật trong phim đã trở thành những thần tượng thời thơ ấu của rất nhiều người. Ngày đó, khi ra đường bạn có thể bắt gặp ngay những chú Tôn Ngộ Không, hay Trư Bát Giới giả đang hóa trang trong những trò chơi của trẻ nhỏ.

Bao Thanh Thiên

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn, những vụ huyết án chấn động từ trong nhân gian cho đến nội cung. Mỗi tập phim người xem như bị cuốn vào những tình tiết của vụ án, những toan tính của nhân vật chủ mưu cho đến khi hung thủ chính thức lộ diện và chịu hình phạt trước công đường.

Trợ thủ đắc lực bên cạnh Bao Chửng khi phá án đó là Công Tôn Sách, Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hỗ, đặc biệt là "Nam hiệp" Triển Chiêu - là thần tượng của rất nhiều trẻ em thời thơ ấu. Tuy trải qua nhiều phiên bản công chiếu, nhưng phiên bản phim Bao Thanh Thiên năm 1993 (do Kim Siêu Quần thủ vai chính) có lẽ là phiên bản để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người xem.

Vị thần sức mạnh - Hercules

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Hercules: Vị thần sức mạnh là bộ phim kể về thời xa xưa, khi Trái đất còn rất hang sơ và vô cùng huyền bí. Thời diểm hình ảnh về những vị thần còn rất nhỏ mọn và tàn bạo, họ chỉ giao rắc cho loài người sự đau đớn và sợ hãi.

Hercules là con vị thần tối cao Zeus (vua của các vị thần), anh xuất hiện với một biểu tượng cho sự thông minh, dũng cảm và tình yêu thương con người, những chiến công của Hercules mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện ý chí, sức mạnh chinh phục thiên nhiên của con người thời xưa.

Hoàn Châu Cách Cách

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Hoàn Châu Cách Cách đổ bộ vào Việt Nam giai đoạn năm 1998 - 1999 với một sức ảnh hưởng vô cùng lớn, thời điểm bộ phim lên sóng cũng kéo theo nhiều sản phẩm ăn theo khác như: sách, vở, thước, tranh ảnh, băng đĩa. Ở bất kỳ quầy sách, tạp hóa nào cũng có thể bắt gặp các sản phẩm mang hình ảnh của bộ phim bom tấn này.

Những tên tuổi vô danh thời bấy giờ như: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng...trở nên nổi như cồn và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

"Ở giai đoạn đó, trong xóm tôi, đến nhà ai cũng thấy dán đầy hình của các nhân vật trong phim này" - Bạn Công Ngọc chia sẻ.

Cô gái Robot

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Cô gái Robot, một bộ phim khoa học viễn tưởng dành cho trẻ em, từng gây tiếng vang lớn khi phát sóng trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

Bộ phim kể về Cybergirl, người máy phiên bản 6000 đầu tiên và cũng là duy nhất đến từ một hành tinh xa xôi. Trong cuộc trốn chạy khỏi sự truy đuổi hủy diệt của Xanda và Isaac, phiên bản người máy 3000 độc ác cùng hành tinh, phi thuyền cô đáp xuống Trái Đất tại thành phố River.

Hugh Campbell cùng con trai Jackson nhận nuôi cô. Chỉ có hai bố con cùng người bạn láng giềng Kat Fontaine biết được bí mật của cô: là siêu anh hùng Cybergirl với mái tóc và trang phục màu xanh nước biển đầy cá tính, thông minh, nhanh nhạy, sở hữu sức mạnh siêu nhiên để điều khiển công nghệ và giúp đỡ người dân trong thành phố và là em họ Ashley Campbell của Jackson khi xuất hiện dưới dạng người bình thường...

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài bộ phim kể về mốt tình đẹp nhưng cũng đây bi kịch của đôi trai gái. Câu chuyện bắt đầu từ lúc Chúc Anh Đài cải nam trang đến học tại trường Nghi Sơn. Tại đây nàng đã gặp Lương Sơn Bá, một anh chàng nhà nghèo, ngốc nghếch nhưng hiền lành tốt bụng.

Cho đến khi cả hai nảy sinh tình cảm với nhau cũng là lúc bi kịch kéo đến. Lương Sơn Bá đến nhà họ Chúc cầu hôn không thành, lại biết Chúc Anh Đài bị gả cho Mã Văn Tài nên sinh bệnh qua đời.

Ngày hôn lễ với Mã Văn Tài, Chúc Anh Đài chạy đến trước mộ của Lương Sơn Bá, quyết cùng chàng sinh tử có nhau.

Với dàn diễn viên đẹp mắt, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài một bộ phim gây ấn tượng mạnh và đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả Việt Nam lúc bấy giờ.

Cũng như Hoàn Châu Cách Cách, hình ảnh bộ phim này có sức ảnh hưởng rất lớn, nó có mặt trên rất nhiều sản phẩm như Sách, đĩa, thước kẻ, và đặc biệt là những Poster được rất nhiều bạn trẻ yêu mến treo trong nhà của mình như một thần tượng.

Đất Phương Nam

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Đất Phương Nam, một bộ phim rất xúc động và ý nghĩa về cuộc sống vùng sông nước Nam Bộ, đã lấy đi không ít nước mắt của người xem truyền hình.

Bộ phim lấy bối cảnh vùng Nam Bộ trong giai đoạn bị Thực dân Pháp đô hộ và đàn áp, ở đó những người nông dân chân lấm, tay bùn bị đàn áp, bị cướp ruộng đất và bóc lột sức lao động.

Nội dung của phim kể về hành trình đi tìm cha của An, trong hành trình đó An đã trải qua rất nhiều sóng gió và nghiệt oan. Tuy gặp nhiều gian khó, lưu lạc khắp chân trời, góc bể để đi tìm cha nhưng An vẫn nhận được sự đùm bọc, chở che, và chính điều đó đã trở thành nguồn động lực giúp An có sức mạnh và niềm tin vững vàng để vượt qua mọi khó khăn.

Rex - Chú chó thám tử

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Rex - Chú chó Thám Tử là bộ phim truyền hình Mỹ, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình Việt Nam giai đoạn năm 2002, với độ dài hơn 100 tập. Đây là bộ phim đầu tiên về thể loại chó thám tử được công chiếu trên các kênh truyền hình.

Bộ phim có một sức ảnh hưởng rất lớn trong công chúng thời bấy giờ cho đến hiện tại cái tên "Rex" được rất nhiều gia đình sử dụng để đặt biệt danh cho chú chó của mình.

Đội đặc nhiệm nhà C21

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, ra mắt lần đầu tiên trong chương trình Văn nghệ chủ nhật vào năm 1998 và từng gắn bó với thế hệ trẻ Việt Nam thời đó.

Bộ phim kể về 5 người bạn học cùng lớp có chung một đam mê phá án, họ đã tập hợp lại với nhau thành lập một nhóm đặc nhiệm, lấy căn cứ là nhà C21.

Với sự thông minh, nhanh trí và có tài phán đoán họ đã phá được những vụ án quan trọng góp phần nào mang lại sự bình yên cho khu tập thể và trường học. Mỗi tập phim là một câu chuyện về một vụ án bí ấn, tạo ra một tò mò lớn cho người xem.

Đối với thế hệ 8x, 9x thì đây có lẽ là bộ phim Việt Nam gây được nhiều ấn tượng nhất.

Cô gái Đại dương

nhung bo phim khien the he 8x 9x ha tinh muon quay ve tuoi tho

Cô gái Đại Dương là bộ phim giả tưởng của Úc. Nội dung của phim là câu chuyện kể về Neri, cô gái đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi và được giao nhiệm vụ xuống Trái Đất để bảo vệ nguồn nước. Cô kết thân với 2 anh em Jason và Brett - 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca. Họ cùng nhau thực hiện những cuộc phiêu lưu và chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương.

Phim được phát sóng trên các kênh truyền hình của các nhà đài Việt Nam giai đoạn 1996 - 2001, với độ dài 78 tập và được chia làm 4 phần. Kể từ khi phát sóng, bộ phim đã tạo được sự lan tỏa sâu sộng trong cộng đồng thời bấy giờ.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast