Phim ngắn 7 phút khiến các bậc cha mẹ phải tự hỏi mình

(Baohatinh.vn) - Xã hội hiện đại nói với chúng ta rằng hãy học tập thật tốt ở trường và làm việc chăm chỉ nhất có thể. Để rồi sau khi trở thành các bậc làm cha mẹ, chúng ta lại truyền thụ y chang những suy nghĩ đó cho con cái của mình...

Nhưng giống như một chu trình không có điểm kết, trong thời gian biểu của con trẻ dường như khó còn chỗ trống cho sự sáng tạo. Bộ phim ngắn dưới đây khuyến khích chúng ta nhìn nhận sự việc theo những cách khác nhau.

phim ngan 7 phut khien cac bac cha me phai tu hoi minh

Là một bộ phim hoạt hình thành công của 2 đạo diễn Daniel Martínez Lara và Rafa Cano Méndez, Alike đã xuất sắc nhận được 64 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau.

Phim không có thoại và chỉ gói gọn trong 7 phút nhưng Alike vẫn khiến người xem xúc động bởi cách kể chuyện mạch lạc, súc tích, đầy cảm xúc.

Bộ phim miêu tả những gì sẽ xảy ra với cuộc sống của bạn khi sự sáng tạo bị đè bẹp bởi guồng quay của công việc, cuộc sống hàng ngày. Alike cũng nhắc nhở các bậc làm cha mẹ về tầm quan trọng của việc để cho con trẻ được tự do sáng tạo nên những hành trình riêng của mình.

Xem phim Alike:

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Bored Panda.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast