Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời

Trải qua nhiều năm phát sóng, cuộc sống hiện tại của các nữ MC Đường lên đỉnh Olympia giờ đây người ở nước ngoài, người vẫn gắn bó với chương trình.

Cuộc sống của các nữ MC Đường lên đỉnh Olympia nay đã đổi khác. Tuy vậy, họ có điểm chung là thành công trên con đường đã chọn.

Kể từ khi ra đời năm 1999 đến nay chương trình đã trở thành một “món ăn tinh thần”, niềm tự hào cho học sinh THPT cả nước.

Bên cạnh những giây phút hồi hộp, sôi động và đáng nhớ trong mỗi vòng thi để tìm ra nhà vô địch thì hình ảnh nữ MC xinh đẹp trong chương trình cũng để lại nhiều dấu ấn với khán giả truyền hình cả nước. Qua nhiều năm phát sóng, cứ mỗi năm lại có thêm những cải tiến và những luật chơi mới thì MC cũng liên tục thay đổi để tạo nên những sự mới mẻ.

Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan là người dẫn chương trình đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia (năm 1999-2000).

Mặc dù chỉ dẫn Đường lên đỉnh Olympia từ số đầu tiên năm 1999 đến trận chung kết tổ chức vào 26/3/2000 nhưng Tạ Bích Loan luôn được mọi người nhớ đến bởi sự thông minh, đam mê và nhiệt huyết đối với công việc.

“Tôi đứng ở chỗ có vòng nguyệt quế và chữ Đường lên đỉnh Olympia - vị trí của người dẫn chương trình, một cảm giác rất lạ vụt đến. Khán giả cũng vậy, khi tôi bước vào trường quay, theo quán tính, khán giả vẫn hò reo vui vẻ…” – Tạ Bích Loan xúc động chia sẻ trong một bài phỏng vấn ngay sau khi nghỉ làm MC chương trình vào năm thứ 2.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 1

Tạ Bích Loan.

Khác với nhiều nữ BTV, Tạ Bích Loan cuốn hút công chúng không phải bằng ngoại hình xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào mà từ nét mặt đến lời nói của chị luôn toát lên vẻ thông minh, gần gũi và cương quyết. Từ khi mới là người dẫn chương trình, chị luôn tiên phong trong việc tìm tòi những ý tưởng sáng tạo, nhạy bén với thực tế nghề nghiệp.

Tạ Bích Loan từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường đại tổng hợp Lomonosov, Nga. Chị là người dẫn chương trình, biên tập viên lâu năm ở Đài truyền hình Việt Nam cùng thế hệ với Lại Văn Sâm. Nhắc đến chị, khán giả không thể quên hình ảnh một MC quen thuộc của Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng, Người đương thời, Khởi nghiệp.

Hiện tại, chị đảm nhiệm trọng trách Giám đốc kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Tùng Chi

Có lẽ MC Tùng Chi là người gắn bó lâu năm nhất với chặng đường dài hơi Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 8 năm từ 2000, 2001, 2002 và tiếp tục quay trở lại vào chung kết năm thứ 9 diễn ra ngày 17/5/2009 đến bây giờ. Không sôi nổi, hoạt náo như Tạ Bích Loan hay dí dỏm như Lưu Minh Vũ, Tùng Chi mang đến lối dẫn dắt nhẹ nhàng, đằm thắm. Được biết, hiện chị đảm nhận vai trò tổng đạo diễn kiêm biên tập viên của chương trình này.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 2

Với lối dẫn chương trình nhẹ nhàng, thân thiện, MC Tùng Chi đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Làm việc tại VTV được 17 năm, ghi dấu ấn với nhiều chương trình như Từ ánh mắt đến trái tim, Đường lên đỉnh Olympia... nhưng MC Tùng Chi rất ít khi trả lời phỏng vấn hay xuất hiện tại các sự kiện ngoài công việc tại Đài truyền hình.

Kiều Anh

Nguyễn Kiều Anh là MC của chương trình trong năm thứ 6, 7 và quý 1 năm thứ 8.

Khi đó, cô đã phải vượt qua 7 vòng thi mới có thể trờ thành MC của chương trình. Tóc dài, mắt to đen láy, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, MC Kiều Anh dễ gây thiện cảm với người tiếp chuyện.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 3

Sau khi không đồng hành cùng chương trình, Kiều Anh đã xây dựng cho mình tổ ấm bé nhỏ và chuyển sang Pháp định cư.

Sau đó, Kiều Anh lập gia đình nên tạm dừng công việc. Bản thân cô quan niệm, nếu không có gia đình vững chắc thì không thể yên tâm làm việc nên một gia đình hạnh phúc sẽ là tiền đề cho sự nghiệp. Mặc dù Kiều Anh không còn gắn bó với truyền hình nhưng khán giả vẫn luôn nhớ đến hình ảnh cô gái MC xinh đẹp của Đường lên đỉnh Olympia.

Khánh Chi

Khánh Chi là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 (2007). Cô gái dễ thương này từng được biết đến qua chương trình Me xanh.

Lập gia đình tại Malaysia vì vậy trong thời gian giữ vai trò MC của chương trình, Khánh Chi thường xuyên phải đi về hai nước để hoàn thành công việc.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 4

Hiện tại, Khánh Chi đang sống tại trung tâm Kuala Lumpur.

Quỳnh Trang

Quỳnh Trang là gương mặt quen thuộc của chương trình Vườn cổ tích ngày nào. Cô cũng từng tham gia dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Mặc dù không để lại dấu ấn sâu sắc của chương trình, nhưng cô gái này vẫn luôn là gương mặt MC được nhiều người biết đến.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 5

Quỳnh Trang.

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân (biệt danh Vân Hugo) là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2010).

Mặc dù bị áp lực trước những cái bóng lớn của các MC kỳ cựu từng dẫn Đường lên đỉnh Olympia như Tạ Bích Loan, Tùng Chi nhưng Thanh Vân đã mang đến những nét mới, những dấu ấn mới cho chương trình. Ngoài ra, cô còn nhận được sự chỉ dạy và hướng dẫn tận tình của Tùng Chi – tổng đạo diễn chương trình.

Tìm lại các nữ MC của Đường lên đỉnh Olympia một thời ảnh 6

Thanh Vân.

Tuy nhiên, Thanh Vân chỉ làm MC chương trình trong 1 năm đó vì sau đó cô đã vướng phải đổ vỡ hôn nhân. Khoảng thời gian ấy, Thanh Vân Hugo gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Phải đến tận bây giờ, sau khi lấy lại tinh thần, Thanh Vân mới tiếp tục quay trở lại với công việc MC – BTV truyền hình và thỉnh thoảng cô có tham gia đóng một vài bộ phim.

Theo GĐ&XH

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Chuột Bún bán bánh

Podcast truyện ngắn: Chuột Bún bán bánh

Những mùa Trung thu, tôi luôn nhận được quà của bà Chuột Bún là những chiếc bánh Trung thu thơm phức. Cũng từ đó, cái tên Chuột Bánh luôn đi liền với tình bạn thời tiểu học của tôi.
Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Trong đau thương, mất mát của người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc sau bão số 3, nhiều tứ thơ đã được gieo vần. Báo Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu một số bài thơ đầy cảm xúc trong cơn hoạn nạn.
Chuyện cây Hà Nội sau bão

Chuyện cây Hà Nội sau bão

Ngay sau cái đêm kinh hoàng bão YAGI đổ bộ vào Hà Nội, tôi lái xe ra đường. Khắp cả thành phố, cây nằm la liệt, nhiều cây bật gốc, gãy đổ tan hoang.
Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) là một trong những di tích đặc trưng cho sinh hoạt tín ngưỡng, chốn trao gửi tâm linh của người dân và du khách thập phương.
Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Hình ảnh cảm động các chiến sĩ đưa dân ra ngoài, các xe đi chậm lại để dìu mọi người trên cầu trong lúc gió to… được cô gái TP. Hồ Chí Minh khắc họa lại trong bộ tranh nói về Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi.
Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Tối 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Những “Sứ giả tiếng Việt” năm 2024 đã được vinh danh và trao tặng bằng khen.
Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Cây nhãn già thách thức mưa nắng, bão bùng, nhìn vào đó, bà luôn tưởng tượng bóng hình Hiếu, vẫn hiển hiện đâu đây trong khu vườn, căn nhà thân thuộc, như chưa từng có cuộc chia ly...
Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Có vẻ như mọi hân hoan, quyến luyến, mọi mỹ cảm, nồng say đều dồn tụ hết vào một chữ thu. Thu xao xuyến, thu bồi hồi, thu bâng khuâng, thu đa cảm...
Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Non nước Cao Bằng chính thức được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu vào ngày 12/4/2018, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang.
Truyện ngắn: Màu áo lính

Truyện ngắn: Màu áo lính

Phía ngoài ô cửa sổ, loa phát thanh đang vang lên tin tức về những hoạt động mừng ngày tết Độc lập. Ông Việt nhìn ra lá cờ đỏ sao vàng tung bay ngoài song cửa rồi mắt ông ầng ậc nước…
Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm được công nhận cây di sản Việt Nam có tuổi đời hơn 360 năm, nằm trong khuôn viên nhà thờ Phan Tôn Chu và Ngọc Hoa công chúa ở thôn Phú Vinh, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.