2 anh em ruột ở Hà Tĩnh giành huy chương Toán học trẻ toàn quốc 2019

(Baohatinh.vn) - Đó là 2 anh em: Trương Quang Huy (SN 2005) học sinh lớp 8A và Trương Quang Long (SN 2007) học sinh lớp 6E, Trường THCS Sông Trí (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh):

Trương Quang Long vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc và Trương Quang Huy giành Huy chương Đồng Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYTS) 2019”.

Cuộc thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển KHCN & Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Hexagon of Maths & Science (tổ chức giảng dạy các môn Toán học và khoa học bằng tiếng Anh, chương trình do giảng viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội thực hiện từ cuối năm 2008) phối hợp tổ chức.

2 anh em ruột ở Hà Tĩnh giành huy chương Toán học trẻ toàn quốc 2019

2 anh em Huy và Long cùng niềm đam mê toán học

Gặp gỡ và trò chuyện với 2 anh em Huy và Long, dễ nhận thấy được niềm đam mê Toán học cùng tình cảm đặc biệt anh em dành cho nhau. Huy vui mừng nói về chiến thắng của 2 anh em: “Bọn cháu hết sức bất ngờ, khi đi thi 2 anh em chưa bao giờ nói về việc sẽ cùng nhau giành huy chương, nhưng hôm nay thì cả hai đã thực hiện được điều đó”.

Đều là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, Huy và Long có những khát khao trở thành người có ích cho xã hội. Không ngần ngại chia sẻ những ước mơ của con trai mình, anh Trương Xuân Thắng (bố của Huy và Long) cho biết: “2 cháu đam mê với môn Toán ngay từ nhỏ, nhưng mỗi đứa đều có cá tính khác nhau nên anh Huy có ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, Long luôn mong muốn trở thành nhà Toán học trong tương lai”.

2 anh em ruột ở Hà Tĩnh giành huy chương Toán học trẻ toàn quốc 2019

Quang Huy được bạn bè nhận xét là người có tính cách vui vẻ, hòa đồng

Được biết, đây là lần thứ 2 cậu em Trương Quang Long giành Huy chương Bạc ở giải này, lần đầu tiên khi còn ở cấp tiểu học. Còn Huy được biết đến với bảng thành tích khá đáng nể khi từng là 1 trong 30 thí sinh có kết quả cao nhất Cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo-IKMC 2019 toàn quốc; thủ khoa môn Toán, Hóa khối 8 cấp thị xã năm học 2018-2019 với số điểm gần như tuyệt đối và nhiều thành tích xuất sắc khác.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của 2 anh em, Long cho biết: “Em học và làm bài tập trong sách giáo khoa ngay tại lớp để nắm thật chắc các kiến thức cơ bản. Về nhà, 2 anh em dành thời gian trao đổi thêm các bài toán khó, làm thêm các bài tập nâng cao trong sách cũng như trên mạng”.

2 anh em ruột ở Hà Tĩnh giành huy chương Toán học trẻ toàn quốc 2019

Thầy Ngô Đình Dũng - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho học sinh lọt vào vòng 2 Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYST) năm 2019"

Không giấu nổi niềm tự hào, thầy Ngô Đình Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Sông Trí chia sẻ: “Khi nhận được thông tin 2 em Huy và Long đều giành huy chương tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học trẻ (MYTS) 2019”, không chỉ bản thân tôi mà toàn thể Ban Giám hiệu nhà trường đều hết sức vui mừng. Tại vòng 1, nhà trường có 8 học sinh tham gia, nhưng tới vòng 2 chỉ còn 3 em, và giành được 2 huy chương. Kết quả bất ngờ nhất là cả 2 anh em Huy, Long cùng đạt giải”.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYTS) năm 2019” dành cho học sinh từ khối 3 đến khối 9, được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích học sinh yêu mến môn toán học. Năm nay, cuộc thi thu hút gần 10.000 thí sinh, nhưng chỉ có gần 30% thí sinh được lọt vào vòng 2. Các thí sinh đạt kết quả xuất sắc tại vòng thi thứ 2 được lưu hồ sơ cá nhân trong cơ sở dữ liệu tài năng trẻ Việt Nam của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được lựa chọn tham dự Kỳ thi Olympic Toán Singapore SMO vào cuối tháng 5/2019.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast