90 thí sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/2, Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space tổ chức trao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế do Trường Đại học Cambridge cấp cho 90 thí sinh Hà Tĩnh đã vượt qua kỳ thi vào

90 thi sinh ha tinh nhan chung chi tieng anh quoc te cambridge

Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space trao chứng chỉ cho các sinh.

Đây là kỳ thi thứ 3 Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space phối hợp với Trung tâm Khảo thí ủy quyền Cambridge Việt Nam - 503 tổ chức tại Hà Tĩnh.

Có 103 thí sinh là tham gia với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, ở 6 cấp độ: Starters, Movers, Flyers, KET, PET và FCE. Kết quả, có 90 em đã được cấp chứng chỉ. Trong đó, đối với các cấp độ Starters, Movers, Flyers (gọi chung là Young Learners English - Anh văn thiếu nhi), tất cả các thí sinh dự thi đều được cấp chứng chỉ thể hiện năng lực của các cháu theo từng kỹ năng: đọc và viết, nghe, nói, trong đó mức khá đến giỏi của các cấp độ đạt trên 50%.

Ở cấp độ KET (A2 - tương đương với tốt nghiệp THCS), 92% em đạt, trong đó 8% đạt hạng ưu và 6% đạt loại giỏi. Cấp độ PET (A1 - tương đương tốt nghiệp THPT), có 70% em đạt.

90 thi sinh ha tinh nhan chung chi tieng anh quoc te cambridge

Đặc biệt, tại kỳ thi lần này có 5 thí sinh/tổng số 13 thí sinh dự thi ở cấp độ FCE (tương đương với IELTS 5.5 - 6.0) đã được cấp chứng chỉ, trong đó có 1 giáo viên và 4 học sinh. Từ cấp độ này, học viên sẽ có nền tảng vững chắc tiếp tục theo học các cấp độ IELTS cao hơn để có điều kiện tham gia du học.

Điểm nổi bật ở kỳ thi lần này là tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi ở các cấp độ cao tăng đáng kể. Theo thầy Lại Thế Dũng - chuyên viên tiếng Anh - Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh, kết quả này cho thấy học sinh Hà Tĩnh nếu được học tiếng Anh với đầy đủ các kỹ năng thì sẽ đáp ứng được yêu cầu của các kỳ khảo thí theo chuẩn quốc tế.

Kỳ thi Tiếng Anh quốc tế Cambridge lần thứ 3 tại Hà Tĩnh đã được tổ chức thành công và Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space tiếp tục được đánh giá là một trong những đơn vị giành được kết quả cao nhất trong kỳ thi tổ chức lần này.

Công tác khảo thí quốc tế là một tiêu chí quan trọng để khẳng định chất lượng của cơ sở giáo dục. Việc sử dụng tiêu chí đánh giá của Cambridge được coi là thước đo để đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập thường xuyên của giáo viên, học sinh của Trung tâm những năm qua.

Ông Nguyễn Gia Việt - Giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast