Bộ trưởng Giáo dục yêu cầu chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo

“Cần kiểm tra thường xuyên việc đảm bảo an toàn trong trường học, xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm và công khai trên phương tiện truyền thông”, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo.

Ngày 21/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ban hành chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong cơ sở giáo dục.

bo truong giao duc yeu cau chan chinh vi pham dao duc nha giao

Video quay cảnh trẻ ở Trường MN Sen Vàng bị cô giáo cầm dép đập vào đầu, thúc gối vào bụng vì ị đùn ngày 8/1

Theo Bộ trưởng, thời gian qua liên tiếp xảy ra tai nạn thương tích; bạo hành, xâm phạm sức khỏe, tinh thần học sinh trong các cơ sở giáo dục, có trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng... Các vụ việc đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh; danh dự của đội ngũ nhà giáo; an ninh, trật tự trường học và gây bức xúc trong xã hội.

Bộ trưởng yêu cầu các sở giáo dục chỉ đạo phòng, trường học trên địa bàn tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý. Các cơ sở giáo dục cần tăng cường nề nếp, kỷ cương, xây dựng và thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

"Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc ảnh hưởng đến an toàn của người học. Cần xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm và công khai trên phương tiện truyền thông", Bộ trưởng chỉ đạo.

Ba tháng qua, riêng Hà Nội đã xảy ra 3 vụ việc ở các cơ sở giáo dục gây bức xúc dư luận. Đầu tiên là học sinh Trường TH Nam Trung Yên bị taxi chở cô hiệu trưởng và hiệu phó đâm gãy chân trong sân trường ngày 1/12/2016, nhưng cả hai giáo viên đã che giấu, chậm trễ trong xử lý hậu quả.

Tiếp theo là vụ nữ sinh bị bỏng nặng trong giờ thực hành ở phòng thí nghiệm Trường THPT Phan Đình Phùng ngày 5/1. Nhà trường đã chậm trễ trong xử lý cho đến khi nữ sinh gặp nạn lên tiếng trên fanpage. Hiệu trưởng sau đó bị khiển trách.

Vụ thứ ba là video quay cảnh trẻ ở Trường MN Sen Vàng bị cô giáo cầm dép đập vào đầu, thúc gối vào bụng vì ị đùn ngày 8/1. Hai cô giáo đánh trẻ đang bị công an điều tra, trường Sen Vàng phải giải thể.

Theo VNE

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast