Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Linh hoạt kế hoạch dạy học, tăng cường ôn tập buổi 2 qua hình thức trực tiếp, học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh đã và đang được các nhà trường tạo điều kiện, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi vào lớp 10 THPT 2022.

2 tuần nay, Trường THCS Đại Thành (Cẩm Xuyên) tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho 170 học sinh lớp 9 bằng cách tăng thêm mỗi tuần 4 buổi chiều. Để đảm bảo kiến thức cho các em, ở những lớp ôn tập này, trường tổ chức phân nhóm học sinh theo năng lực để có kế hoạch dạy học phù hợp.

Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

Trường THCS Đại Thành đã cơ bản hoàn thành phần kiến thức cốt lõi bộ môn Toán lớp 9.

Cô Trần Thị Thu Hiền - giáo viên Toán, Trường THCS Đại Thành, cho biết: “Tranh thủ thời gian dạy học trực tiếp và trực tuyến, đến nay, bộ môn Toán đã cơ bản hoàn thành phần kiến thức cốt lõi của chương trình chính khóa. Cùng với việc thực hiện theo thời khóa biểu, đảm bảo hoàn thành chương trình, thời gian này, chúng tôi tổ chức lồng ghép, hệ thống lại kiến thức theo chủ đề, đồng thời luyện đề, chữa đề cho các em”.

Việc tăng cường thời gian ôn tập trực tiếp đã khiến học sinh yên tâm hơn khi thời gian kỳ thi vào lớp 10 THPT ngày càng đến gần.

Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

Học sinh có thêm nhiều thời gian để ôn tập và luyện đề.

Em Lê Đức Nhật - học sinh lớp 9B, Trường THCS Đại Thành chia sẻ: “Sau thời gian nghỉ tết, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên thời gian học trực tuyến cũng khá nhiều. Dù em đã cố gắng tập trung tinh thần để học, thầy cô cũng rất nhiệt tình trong việc gửi đề, bài tập nhưng em vẫn thấy hiệu quả không được như mong muốn. Chính vì thế, việc tăng cường ôn tập buổi 2 bằng hình thức trực tiếp đã giúp em bù đắp được những phần kiến thức bị thiếu hụt. Em cảm thấy yên tâm hơn khi kỳ thi đang đến gần”.

Tại Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn), mặc dù số giáo viên, học sinh là F0 khá nhiều, nhưng nền nếp học tập của các lớp, đặc biệt là học sinh cuối cấp vẫn không hề bị ngắt quãng. Lớp có F0 thì tạm thời chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Giáo viên F0 vẫn tiếp tục bài giảng online theo thời khóa biểu…

Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn) tăng cường hỗ trợ kiến thức cho học sinh lớp 9 qua hình thức dạy học online.

Thầy Nguyễn Đức Dân - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện thông tin: “Từ sau tết đến nay, trường đã tổ chức cho 251 học sinh lớp 9 thi thử lần 1 để kiểm tra, đánh giá năng lực, qua đó, điều chỉnh kế hoạch dạy học hợp lý. Nhà trường cũng căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và lấy ý kiến phụ huynh trong việc tăng cường mỗi tuần 6 buổi chiều để ôn tập kiến thức 3 môn Toán, Văn, Anh cho các em”.

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chính vì thế, để tận dụng tối đa thời gian vàng dạy học, ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9, công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường lớp luôn được Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) đặt lên hàng đầu. Ngoài việc thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, trường cũng đã hướng dẫn học sinh có điện thoại smart phone cài đặt để quét mã QR trước khi vào lớp.

Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

Học sinh Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) thực hiện nghiêm việc quét mã QR khi vào lớp.

Việc ôn tập kiến thức cho các em ở 3 môn thi vào lớp 10 THPT được Trường THCS Hà Linh ưu tiên, bố trí thời lượng tối đa. Nhà trường đã duy trì song song 2 hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo cho những học sinh có yếu tố dịch tễ đều được học tập.

Các trường học ở Hà Tĩnh tăng thời lượng ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9

Trường Trường THCS Hà Linh duy trì song song hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo cho những học sinh có yếu tố dịch tễ đều được học tập.

Thầy Lê Hữu Việt - Hiệu trưởng Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) cho biết: “Từ tháng 12/2021 đến nay, chúng tôi đã tranh thủ tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 bằng hình thức trực tuyến vào buổi tối. Việc làm này được các giáo viên bộ môn thực hiện miễn phí. Ngoài ra, các thầy cô còn giao bài tập, đề cho các em trên nhóm lớp; các hoạt động kiểm tra đánh giá giữa kỳ, cuối kỳ… cũng được tổ chức tương tự như hình thức thi vào lớp 10 THPT để các em rèn luyện tâm lý, kỹ năng làm bài”.

Dịch COVID-19 được dự báo sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, việc ôn thi trong tình hình đó khiến các em học sinh phần nào bị ảnh hưởng tâm lý. Tuy nhiên, sự đồng hành của nhà trường, sự tận tâm của giáo viên đã giúp học sinh được trang bị kiến thức cơ bản, nâng cao và yên tâm ôn luyện, sẵn sàng bước vào kỳ thi với tinh thần, ý chí tốt nhất.

Để đảm bảo kiến thức cho học sinh lớp 9, từ cuối học kỳ I các nhà trường đã chủ động kế hoạch dạy học, ôn luyện kiến thức cho các em. Từ việc linh hoạt kế hoạch dạy học theo tinh thần chỉ đạo của ngành, các trường học cũng đã căn cứ vào tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19, tận dụng tối đa thời gian vàng để dạy học và ôn tập cho học sinh. Dự kiến, cuối tháng 3, học sinh lớp 9 sẽ hoàn thành chương trình chính khóa, dành thời gian còn lại cho việc ôn tập kiến thức.

Thầy Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Sở GD&ĐT

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast