Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Đón đợt không khí lạnh mạnh với nhiệt độ khả năng xuống mức 8-10 độ C, các trường học ở Hà Tĩnh đã chủ động chuẩn bị các điều kiện giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, đặc biệt là bậc mầm non, tiểu học.

Điều chỉnh giờ học, tăng cường các hoạt động rèn luyện thể lực

Theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục, việc thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, đón đầu đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay đã được các trường học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Giáo viên Trường Tiểu học Hà Linh thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở học sinh giữ ấm.

Cô Lê Thị Hợi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Linh (Hương Khê) cho biết: “Ở vùng núi, mùa đông nền nhiệt thường thấp hơn so với đồng bằng. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cho gần 600 học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại sắp tới, chúng tôi đã linh động lùi giờ học muộn hơn so với trước 30 phút. Các hoạt động ngoài trời được hạn chế tối đa, những màn thể dục làm ấm người được các giáo viên tăng cường ngay trong từng lớp học”.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Các hoạt động thể dục làm ấm người cho học sinh được Trường Tiểu học Hà Linh thực hiện ngay tại lớp học.

Đón đầu đợt rét đậm, học sinh Trường Tiểu học Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cũng đã làm quen với nếp sinh hoạt mới. Sân trường vắng lặng, giờ ra chơi của học sinh đã được thay thế bằng những hoạt động tự học, đọc sách ở trong lớp.

Nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc thông dụng, dụng cụ y tế, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Trường Tiểu học Thạch Quý tổ chức cho học sinh đọc sách trong giờ ra chơi.

Cô Trần Thị Thu Cúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Quý cho biết: “Phương châm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Vì vậy, dù đợt rét đậm, rét hại diễn ra ngay trong đợt thi học kỳ nhưng việc dạy học vẫn nhẹ nhàng, không áp lực. Trường sẽ thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dự báo thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ khi nhiệt độ xuống thấp. Việc học bù sẽ được chúng tôi chủ động bố trí hợp lý để theo kịp chương trình, kế hoạch năm học”.

Tăng cường các điều kiện phòng chống rét

“Trên tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường học, đặc biệt là bậc mầm non, tiểu học đã tăng cường các điều kiện phòng chống rét như: rà soát bổ sung, củng cố cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng ngủ, bếp ăn đảm bảo tránh gió lùa, chế độ ăn uống hợp lý, nước ấm đầy đủ để chăm sóc, phục vụ học sinh. Các trường học cũng đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc trang bị đầy đủ quần áo, tất, mũ giữ ấm cho học sinh trước khi đến lớp”, ông Nguyễn Hồng Cường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Trường Mầm non Thạch Sơn (Thạch Hà) mua bổ sung thêm 60 đệm và 40 chăn ấm tăng cường cho học sinh bán trú

Ngay sau khi có thông tin về đợt rét đậm sắp tràn về, Trường Mầm non Thạch Sơn (Thạch Hà) đã mua thêm chăn đệm, xây dựng thực đơn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Sơn cho biết: “Chúng tôi vừa mua thêm 40 chiếc chăn dày, 60 chiếc đệm trang bị đầy đủ cho gần 300 học sinh ở 10 lớp. Ở các phòng học, phòng giáo dục thể chất, giáo dục nghệ thuật đều trải thảm đầy đủ. Riêng đối với thực đơn bán trú, ngoài việc đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng tôi còn thay đổi các món phù hợp với mùa, mỗi ngày đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: chất bột, chất đạm, chất béo và vitamin theo định lượng khẩu phần ăn cho trẻ mầm non”.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Bữa cơm ấm áp của học sinh Trường Mầm non Thạch Sơn.

Tại các cơ sở giáo dục tổ chức bán trú, các trường học đã sửa sang lại các cửa sổ, cửa chính của lớp học bị hư hỏng, lắp thêm ri đô để tránh gió lùa. Ở một số địa bàn như Hương Sơn, Vũ Quang, TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân..., Phòng GD&ĐT còn khuyến khích các trường mầm non huy động nguồn xã hội hóa, lắp bình nóng lạnh tại các lớp để đảm bảo đầy đủ nước nóng vệ sinh cho trẻ khi cần thiết .

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

Phòng giáo dục nghệ thuật, giáo dục thể chất của các trường mầm non được trải thảm đầy đủ

Theo báo cáo của các phòng GD&ĐT, đến thời điểm hiện tại, 100% cơ sở giáo dục thực hiện bán trú đều trang bị đủ chăn đệm ấm cho học sinh, có bình nước ấm giữ nhiệt. Việc triển khai các giải pháp chống rét, đảm bảo sức khỏe học sinh ở các trường học, đặc biệt là những trường tổ chức ăn bán trú trên địa bàn toàn tỉnh đã được thực hiện chu đáo.

Các trường ở Hà Tĩnh điều chỉnh giờ học, tăng cường chống rét cho học sinh

100% trường tổ chức bán trú đều có bình giữ nhiệt, đảm bảo đủ nước ấm cho học sinh

Với các giải pháp đồng bộ trong công tác phòng chống rét, đến nay, việc dạy và học tại các trường ở Hà Tĩnh vẫn diễn ra bình thường, sức khỏe học sinh được đảm bảo, tỷ lệ chuyên cần ở các bậc học, đặc biệt là bậc mầm non giữ được ổn định.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast