Chấm dứt hợp đồng giáo viên bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng

Cuối ngày 5-4, lãnh đạo phòng Giáo dục & đào tạo huyện An Dương, TP Hải Phòng họp cùng hội đồng sư phạm Trường tiểu học An Đồng để công bố quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên đã bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng.

cham dut hop dong giao vien bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Hương - Ảnh: TIẾN THẮNG

Sự việc được xác định xảy ra từ khoảng tháng 2-2018 nhưng chỉ bị phát hiện vào ngày 3-4 khi một học sinh học cùng lớp với cháu bé bị xử phạt lên tiếng kể lại với mẹ của mình.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online chiều 5-4, ông Đặng Tăng Thông, trưởng phòng Giáo dục & đào tạo huyện An Dương, cho biết ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc giáo viên tại trường tiểu học An Đồng bắt học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng, phòng đã chỉ đạo nhà trường báo cáo khẩn.

Qua nắm tình hình cho thấy có căn cứ về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, chủ nhiệm lớp 3A5 Trường tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng, dùng hình thức xử phạt một học sinh nói chuyện riêng trong lớp bằng cách bắt phải uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng.

Đáng nói, bản thân cô giáo Hương không hề tự ý thức trước hành vi dạy trẻ sai trái của mình, chỉ đến khi bị "phát giác" do bạn của em học sinh nói với phụ huynh thì mới nhận ra lỗi lầm và cùng với gia đình đến tận nhà học sinh này để xin lỗi.

"Trước cách dạy trẻ như trên, ngay khi phát hiện sự việc thì chúng tôi đã quyết định xử lý nghiêm bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên này", ông Thông cho hay.

Cũng theo ông Thông, để sớm ổn định tình hình hoạt động của nhà trường cũng như giúp em học sinh bị cô giáo xử phạt không tổn thương về mặt tâm lý, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo nhà trường quan tâm, hỗ trợ học sinh.

"Sự việc xảy ra thật sự rất đáng tiếc, thời gian tới nhà trường sẽ cần tổ chức các buổi ngoại khóa và có biện pháp để các em học sinh khác không xì xào về việc em Ph.A bị cô giáo bắt uống nước giẻ lau bảng nhằm giúp em tránh tổn thương về mặt tâm lý, tiếp tục hòa đồng với các bạn", ông Thông nói.

cham dut hop dong giao vien bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang

Sau khi bị phát giác việc bắt học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng, cô giáo Hương đã bị buộc thôi việc - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo bà Phạm Thị Bích Liên, phó hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng, cô giáo Hương là cô giáo trẻ và mới về công tác tại trường được thời gian ngắn.

"Chúng tôi đến giờ vẫn hết sức bất ngờ và bức xúc trước cách dạy trẻ của cô giáo Hương. Trước mắt chúng tôi sẽ nghiêm túc chấn chỉnh lại hoạt động dạy trẻ trong toàn trường và cố gắng ổn định môi trường sư phạm sớm nhất", bà Liên cho hay.

Theo tuoitre.vn

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast