Cô hiệu trưởng trường làng ở Hà Tĩnh năng nổ, chu toàn

(Baohatinh.vn) - Cô giáo Lê Thị Thu Hương (SN 1976) - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (liên xã Mai Phụ, Hộ Độ) người được bạn bè, đồng nghiệp và nhiều thế hệ học trò biết đến như là một trong những bông hoa đẹp nhất của ngành GD&ĐT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Cô hiệu trưởng trường làng ở Hà Tĩnh năng nổ, chu toàn

Cô giáo Lê Thị Thu Hương - bông hoa đẹp trong vườn hoa “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cấp huyện (Ảnh tư liệu).

Tốt nghiệp Khoa Ngữ văn - Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An (năm 1996), cô giáo trẻ Lê Thị Thu Hương trở về quê hương nhận công tác tại Trường THCS xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà. Ngay từ những năm tháng đầu tiên đến với sự nghiệp bảng đen, phấn trắng, cô Hương đã có ý thức trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm để không ngừng hoàn thiện bản thân.

Vì thế, cô được ban giám hiệu nhà trường tin tưởng cử tham gia các kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện và đạt nhiều thành tích cao. Theo đó, từ năm 1998 đến năm 2009, cô Thu Hương liên tục đạt giáo viên dạy giỏi từ giải Ba đến giải Nhất của huyện Thạch Hà, rồi sau này là huyện Lộc Hà.

Cô Thu Hương nhớ lại: “Cùng với đó, tôi luôn tích cực tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường. Nhờ đó, hằng năm, trường đã có hàng chục em đạt học sinh giỏi môn Văn cấp huyện và cấp tỉnh”.

Cô hiệu trưởng trường làng ở Hà Tĩnh năng nổ, chu toàn

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của hiệu trưởng Thu Hương, Trường THCS Tân Vịnh là một trong những cơ sở giáo dục có thành tích dạy học tốt nhất huyện Lộc Hà những năm gần đây (Ảnh tư liệu).

18 năm sáp nhập Trường THCS xã Mai Phụ với THCS xã Hộ Độ trở thành Trường THCS Tân Vịnh nhưng cô Thu Hương vẫn nhớ rất rõ về những khó khăn khi đó: “Người dân Hộ Độ chủ yếu làm nghề tự do, việc học hành của con em không được quan tâm đúng mức nên học sinh chểnh mảng học hành, tỷ lệ bỏ học chiếm cao".

Trước thực trạng đó, cô và tập thể nhà trường đã tìm đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động phụ huynh, phối hợp với chính quyền, đoàn thể để các em tiếp tục đến trường. Chỉ trong một thời gian ngắn, tỷ lệ học sinh bỏ học trên địa bàn giảm hẳn, các em đã trở lại trường học hành đầy đủ và ngày càng tiến bộ.

Cô hiệu trưởng trường làng ở Hà Tĩnh năng nổ, chu toàn

Cảnh quan sư phạm ở Trường THCS Tân Vịnh đẹp như một công viên thu nhỏ, muôn hoa khoe sắc

Sau quá trình phấn đấu, cống hiến không ngưng nghỉ với bảng thành tích khá ấn tượng, đến năm 2009, cô Lê Thị Thu Hương đã được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng, rồi Hiệu trưởng (năm 2012) Trường THCS Tân Vịnh.

Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, cô không quản ngại khó khăn, vất vả để sát cánh cùng tập thể nhà trường đưa phong trào dạy và học ngày càng đi lên, đưa nhà trường trở thành điểm sáng trong sự nghiệp trồng người của huyện. Trường THCS Tân Vịnh nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc tiêu biểu, được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 - 2023. Bản thân cô nhiều năm liền được tôn vinh là quản lý giỏi.

Cô hiệu trưởng trường làng ở Hà Tĩnh năng nổ, chu toàn

Để Trường THCS Tân Vịnh có được khuôn viên sạch đẹp, đội ngũ nhà giáo vừa “hồng” vừa “chuyên”, học sinh chăm ngoan học giỏi như ngày hôm nay là nhờ một phần công sức của cô Hương.

Ấn tượng nhất trong vài năm gần đây, cô hiệu trưởng Thu Hương đã phát động phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện” trong cán bộ giáo viên, học sinh để chung tay tạo dựng một không gian “xanh - sạch - đẹp” với những vườn cây đủ loại hoa trái trong khuôn viên sân trường. Đến thăm trường THCS Tân Vịnh hôm nay như lạc vào một công viên nhỏ phủ đầy màu xanh cỏ cây hoa lá, những lối đi khang trang, sạch sẽ, tạo không gian tươi mát cho học sinh học tập, vui chơi.

Nhờ chịu khó học hỏi, không ngừng phấn đấu vươn lên, biết sắp xếp hài hòa giữa việc trường với việc nhà, cô Lê Thị Thu Hương nhiều năm liền được Sở GD&ĐT, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen; liên tục được vinh danh chiến sĩ thi đua cấp huyện...

Thầy Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà nhận xét: “Cô Hương là một nhà giáo năng nổ, chịu khó học hỏi, chu toàn trong công tác quản lý và rất tâm lý. Nhờ vậy, cô luôn được bạn bè, đồng nghiệp quý trọng, học sinh yêu quý, phụ huynh và cấp trên tin tưởng. Và tôi ấn tượng nhất là cứ vào mỗi dịp tết đến cô lại tự tay làm cho gần 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mỗi người một cái thiệp. Ngoài động viên, chúc mừng thì trong 1/2 trang thiệp đó còn nhận xét về những ưu, khuyết điểm một cách tế nhị, những lời khuyên chân tình để từng người phát huy mặt tốt, khắc phục những điểm còn hạn chế”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast