Cuộc cách mạng “giáo viên toàn năng” chuyển đổi tư duy giáo dục tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong cuộc cách mạng giáo dục ngôn ngữ, những tiêu chuẩn phát triển về chất lượng học sinh và đội ngũ giáo viên ngày càng cao. Chúng gắn liền với sự phát triển của kỹ thuật số và nhiều kỹ năng xã hội. Tại Hà Tĩnh, góc nhìn đối với một “giáo viên toàn năng” có gì đặc biệt? Hãy cùng phân tích với các chuyên gia từ Tổ chức giáo dục quốc tế 2G Education.

Giải mã từ khóa “giáo viên toàn năng’ trong giáo dục

Từ xưa đến nay, quan niệm một người thầy giỏi luôn được đề cao trong nền giáo dục, đặc biệt là giáo dục ngôn ngữ như tiếng Anh. Tiêu chuẩn của khái niệm này đơn giản là trình độ chuyên môn của giáo viên đối với lĩnh vực giảng dạy riêng lẻ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, làn sóng “giáo viên toàn năng” đã đổ bộ vào môi trường giáo dục, một người thầy giỏi, một người thầy tốt là chưa đủ đối với nền giáo dục văn minh hiện nay.

Trên thế giới có rất nhiều cuộc khảo sát chi tiết về những tiêu chuẩn để đánh giá đội ngũ giáo viên. Tại Nhật Bản, để trở thành một người thầy toàn năng, ngoài sự kế thừa về trình độ chuyên môn đạt chuẩn, còn có những tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, kỹ năng ứng biến xã hội, tận tâm, chuyên nghiệp và khả năng lan tỏa cá tính, truyền cảm hứng tích cực. Đây được gọi là kết hợp giá trị truyền thống cùng nền giáo dục hiện đại.

Cuộc cách mạng “giáo viên toàn năng” chuyển đổi tư duy giáo dục tại Hà Tĩnh

2G Education với đội ngũ giáo viên toàn năng

Học tiếng Anh toàn diện – cùng giáo viên toàn năng

Tại Hà Tĩnh, nhu cầu học tiếng Anh để mở cánh cửa thế giới ngoài kia của thế hệ trẻ đang bùng nổ. Việc tạo ra môi trường học tiếng Anh toàn diện, giúp học sinh hoàn thiện 4 kỹ năng truyền thống như nghe, nói, đọc, viết thực sự quan trọng. Thêm vào đó, tạo cơ hội va chạm với những kỹ năng xã hội phục vụ cho sự phát triển văn minh của thế giới cũng được đánh giá là một trong những hành động cấp thiết. Điều này mang lại cho các mầm non tương lai hành trang vững chắc tiến tới thời kỳ hội nhập quốc tế.

Để làm được như vậy, các nhà làm giáo dục phải đào tạo được một đội ngũ giáo viên toàn năng chuẩn quốc tế. Trong đó, kỹ năng giải quyết vấn đề xã hội và mức độ lan tỏa năng lượng là một trong những chuẩn mực quan trọng đối với một giáo viên toàn năng. Thế nhưng, để tìm kiếm được một tổ chức giáo dục Anh ngữ đáp ứng được lộ trình học đảm bảo hai yếu tố học tiếng Anh một cách toàn diện cùng đội ngũ giáo viên toàn năng là vô cùng khó tại Hà Tĩnh nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Cuộc cách mạng “giáo viên toàn năng” chuyển đổi tư duy giáo dục tại Hà Tĩnh

Học tiếng Anh toàn diện cùng giáo viên toàn năng tại 2G

Hiện thực hóa khái niệm giáo viên toàn năng

Sở hữu Profile “khủng” với nhiều cơ hội và trải nghiệm giảng dạy tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Cô Emily đã chọn về với miền Trung thân yêu và Tổ chức giáo dục quốc tế 2G Education là đơn vị đồng hành cùng cô để ươm mầm những khát vọng vươn ra thế giới, nâng cao khả năng ngoại ngữ của học sinh nơi đây.

Cô Emily có kinh nghiệm hơn 6 năm giảng dạy IELTS và ESL tại các trung tâm lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL và chứng chỉ kỹ năng lãnh đạo do tổ chức FMA Việt Nam cấp. Ngoài ra, cô từng có thời gian làm việc và dịch chuyển qua nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, hiện cô Emily đang là KOL truyền cảm hứng học tiếng Anh trên mạng xã hội.

Có thể nói, cô Emily là một hình tượng phù hợp với từ khóa “giáo viên toàn năng” đi cùng trình độ chuyên môn cao IELTS Overall 8.0 và các kỹ năng xã hội, khả năng lan tỏa năng lượng tích cực.

Cuộc cách mạng “giáo viên toàn năng” chuyển đổi tư duy giáo dục tại Hà Tĩnh

Cô Emily hướng đến hình tượng “Giáo viên toàn năng”

Không chỉ cô Emily, nhiều giáo viên bản ngữ cũng lựa chọn Tổ chức giáo dục quốc tế 2G Education tại Hà Tĩnh là đơn vị gắn bó để thực hiện sứ mệnh nhân rộng “hạt mầm” tiếng Anh đến với thế hệ trẻ mai sau nơi đây. Vốn dĩ 2G thu hút đội ngũ giáo viên chất lượng “có một không hai” về với Hà Tĩnh, để xây dựng một hệ thống giảng dạy chuẩn quốc tế với tôn chỉ “học tiếng Anh toàn diện cùng giáo viên toàn năng”.

Cuộc cách mạng “giáo viên toàn năng” chuyển đổi tư duy giáo dục tại Hà Tĩnh

Đội ngũ người bản ngữ chuẩn quốc tế tại 2G Education Hà Tĩnh - Home|Facebook

Trân trọng cảm ơn!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast