Đại học Hà Tĩnh là ưu tiên số một của Khăm Muộn trong đào tạo đại học

(Baohatinh.vn) - Ông Nanhtaxay Inthasone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) bày tỏ sự tin tưởng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của Trường Đại học Hà Tĩnh và khẳng định trường là ưu tiên số một của người dân địa phương khi sang học đại học ở Việt Nam.

dai hoc ha tinh la uu tien so mot cua kham muon trong dao tao dai hoc

Ngày 4/4, tại tỉnh Khăm Muộn, đoàn công tác Trường Đại học Hà Tĩnh có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn về công tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Hà Tĩnh.

Những năm vừa qua, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đào tạo hàng ngàn sinh viên cho tỉnh Khăm Muộn, riêng năm học 2016 - 2017 có gần 300 sinh viên đang học tại Hà Tĩnh.

dai hoc ha tinh la uu tien so mot cua kham muon trong dao tao dai hoc

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn tặng quà lưu niệm cho đoàn Trường ĐH Hà Tĩnh

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh nhấn mạnh, đào tạo lưu học sinh Lào nói chung và cho tỉnh Khăm Muộn nói riêng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Trường Đại học Hà Tĩnh. Lưu học sinh Lào tỉnh Khăm Muộn vẫn tiếp tục được Đại học Hà Tĩnh ưu tiên tuyển chọn sang học.

Trường Đại học Hà Tĩnh mong muốn Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại vụ tỉnh Khăm Muộn phối hợp với đơn vị làm tốt công tác tuyển sinh năm 2017 - 2018; đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm có thông tin chỉ tiêu học bổng để thuận lợi cho công tác tuyển sinh; liên hệ chặt chẽ và đề xuất với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Trường Đại học Quốc gia Lào để lưu học sinh tỉnh Khăm Muộn có cơ hội nhận được nhiều học bổng của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast