Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là trong đợt rét kéo dài, các trường mầm non ở Hà Tĩnh đã chủ động, linh hoạt triển khai các phương án phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Trường Mầm non Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh) trang bị thêm rèm ở các hành lang lớp học để chắn gió.

Tại Trường Mầm non Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh), ngoài việc đầu tư thêm 40 triệu đồng để hoàn thiện hệ thống rèm chắn gió trước hành lang lớp học, nhà trường cũng đã linh động kéo dài thời gian đón trẻ muộn hơn ngày thường 30 phút.

Cô Trần Thị Thạch – Hiệu trưởng Trường Mầm non Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: "Chúng tôi thường xuyên theo dõi sát diễn biến thời tiết để nhắc nhở giáo viên và phụ huynh các lớp qua các nhóm trên Zalo, Facebook và nhóm truyền thông của trường, đồng thời chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm và nhân viên quan tâm đến sức khỏe học sinh trước, trong và sau khi đến lớp”.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Giáo viên thường xuyên quan tâm giữ ấm cho trẻ.

Cũng theo cô Thạch, thời điểm này, các giáo viên thường xuyên đến lớp sớm hơn để trực tiếp dặn dò các em giữ ấm bằng cách mặc áo khoác, quần dài ấm, mũ len, bao tay, tất chân…; không chạy ra ngoài chơi khi trời mưa, gió; tăng cường tổ chức cho các em học tập, sinh hoạt trong lớp.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Bếp ăn ở Trường Mầm non Tượng Sơn được thiết kế 1 chiều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại Trường Mầm non xã Tượng Sơn (Thạch Hà), để đảm bảo sức khỏe cho gần 300 học sinh trong đợt rét, nhà trường đã tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng qua bữa ăn bán trú. Các bữa ăn của trẻ được thay đổi thường xuyên, vừa đảm bảo ngon miệng, vừa đủ dinh dưỡng.

“Ngoài việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đợt lạnh kéo dài này, nhà trường đã thay đổi thực đơn theo tuần một cách phù hợp, bổ sung thêm các thực phẩm giàu năng lượng như: thịt, trứng... trong khẩu phần ăn, đảm bảo đủ lượng calo cho trẻ”, cô Nguyễn Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường Mầm non Tượng Sơn chia sẻ.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Các bữa ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ở địa bàn miền núi Hương Sơn, nơi nền nhiệt thường thấp hơn so với vùng đồng bằng, công tác phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh mầm non trên địa bàn càng được ngành giáo dục đặc biệt chú trọng.

“Ngoài việc chỉ đạo các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh như: nước ấm, chăn đệm, trang bị ri đô trong các lớp học, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc chăm sóc giữ ấm cho trẻ, Phòng GD&ĐT cũng nhắc nhở các trường thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết để bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết xuống dưới 10 độ C”, thầy Nguyễn Trường Giang – Trưởng phòng GD&ĐT Hương Sơn thông tin.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Các lớp học ở Trường Mầm non Phố Châu được trang bị đầy đủ thảm xốp; các hoạt động vui chơi, học tập của trẻ diễn ra trong không gian lớp học.

Trên tinh thần chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn Hương Sơn đã trang bị khá đầy đủ vật dụng chống rét, đặc biệt, 100% trường học có bình nóng lạnh, bình giữ nhiệt để đảm bảo đầy đủ nước ấm cho trẻ uống và dùng khi vệ sinh cá nhân.

Cô Nguyễn Thị Hồng Sa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Phố Châu cho biết: “Để đảm bảo sức khỏe cho gần 600 học sinh, ở tất cả các lớp, các phòng chức năng chúng tôi đều trang bị thảm trải sàn, lắp bình nóng lạnh. Các hoạt động dạy và học cũng như hoạt động vui chơi của trẻ được diễn ra không gian lớp học khép kín…”.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non trong đợt rét kéo dài

Phòng ngủ được trang bị chăm đệm đầy đủ, có ri đô chắn gió lùa.

Hà Tĩnh có 255 trường mầm non với số tổng số học sinh gần 80.000 em. Việc đảm bảo an toàn, giữ gìn sức khỏe cho học sinh đã trở thành vấn đề được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai ngay từ đầu mỗi năm học.

Trên tinh thần chỉ đạo của sở, các phòng GD&ĐT cũng đã thường xuyên nhắc nhở các nhà trường chủ động, linh hoạt triển khai các phương án phù hợp với tình hình thực tế, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi tới lớp.

Cô Lưu Thị Phương -
Trưởng phòng Giáo dục mầm non - Sở GD&ĐT

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast