Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu các điểm thi tập trung soát xét, hoàn thiện các điều kiện để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Chiều nay (6/7), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thành viên trong Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi: Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà), Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ).

Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 520 thí sinh với tổng số 23 phòng thi. Ngành giáo dục đã bố trí 55 cán bộ coi thi.

Tại các điểm thi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã hoàn tất; các thiết bị, phương tiện, phương án phòng chống dịch Covid-19 được chuẩn bị chu đáo. Các điểm thi đã hoàn thành phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường, chuẩn bị sẵn sàng máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ tại trường thi.

Việc đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi; công tác vận chuyển đề và bài thi ... được các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch cụ thể.

Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Đoàn cũng đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) nơi có 23 phòng thi, 51 cán bộ coi thi, có 548 thí sinh tham dự, trong đó 66 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chủ tịch UBND tỉnh động viên các sỹ tử vững tinh thần khi bước vào kỳ thi...

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao sự chủ động của ngành giáo dục trong việc chỉ đạo các điểm thi phối hợp Ban chỉ đạo kỳ thi cấp huyện và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi.

Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ), nơi có 723 thí sinh dự thi, được bố trí thi tại 31 phòng thi.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi được đặt lên hàng đầu. Vì thế, các điểm thi cần bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Hà Tĩnh, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc), Đoàn kiểm tra, trao đổi với cán bộ y tế về công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Điểm thi THPT Đồng Lộc (Can Lộc) có 616 thí sinh, được bố trí 26 phòng thi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT cùng với các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Tuyệt đối không chủ quan, sẵn sàng các phương án dự phòng về cán bộ coi thi, địa điểm thi và các điều kiện về cơ sở vật chất để ứng phó khi có sự cố xảy ra, đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày (7 và 8/7). Hà Tĩnh có hơn 17.300 thí sinh đăng ký dự thi tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh. Sở GD&ĐT đã bố trí hơn 2.200 cán bộ làm nhiệm vụ thi, cơ sở vật chất tại 751 phòng thi chính thức, 86 phòng dự phòng, 84 phòng chờ, 35 phòng cách ly tại các điểm thi được chuẩn bị chu đáo.

Cùng với ngành giáo dục, thời gian qua, Sở Y tế, Công an tỉnh cùng với các lực lượng liên quan, Ban chỉ đạo thi các huyện, thành, thị cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh có 1 thí sinh là F0 và 2 thí sinh là F1 nên không tham gia thi trong đợt 1. Các em sẽ dự thi vào đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast