Doanh nghiệp Hà Tĩnh đồng hành cùng sĩ tử

(Baohatinh.vn) - Sự đồng hành của các doanh nghiệp (DN) trong tiếp sức mùa thi đã tạo sự lan toả trong cộng đồng, tô đậm thêm truyền thống chia sẻ, yêu thương, đùm bọc nhau của người Hà Tĩnh.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đồng hành cùng sĩ tử

Đại diện Công ty TNHH Alivina trao khẩu trang cho Trường THPT Hàm Nghi ( Hương Khê)

Những ngày này, Công ty TNHH Alivina (TP Hà Tĩnh) cùng với Văn phòng Sở GD&ĐT bận rộn với các hoạt động tặng quà cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Đây cũng là năm thứ 5, công ty đồng hành cùng thí sinh bằng những việc làm thiết thực.

Ông Bùi Văn Anh, Giám đốc Công ty cho biết: “Hoạt động tiếp sức mùa thi đã được chúng tôi thực hiện từ năm 2015 đến nay. Trước đây là những suất ăn miễn phí, giúp thí sinh liên hệ nhà trọ, hỗ trợ nước uống… nhưng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến mới nên việc đồng hành cũng sĩ tử được chúng tôi thay đổi bằng cách trao tận tay những món quà cho các thí sinh, nhà trường”.

Trong dịp này, ngoài 28 suất quà được trao cho các thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ anh), THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh, THPT Hàm Nghi (Hương Khê), công ty còn trao tặng mỗi nhà trường 1.000 khẩu trang để phục vụ cho kỳ thi.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đồng hành cùng sĩ tử

Đại diện Công ty Cổ phần xây dựng và DVTM Sơn Hải trao khẩu trang, nước rửa tay cho đại diện Huyện đoàn Thạch Hà

Mong muốn chung tay vì cộng đồng bằng những hành động đẹp, mang ý nghĩa lan tỏa, năm nay là năm đầu tiên Công ty Cổ phần xây dựng và DVTM Sơn Hải (TP Hà Tĩnh) đã bắt tay thực hiện các hoạt động tiếp sức mùa thi.

Anh Mạnh Thế Hải - Giám đốc Công ty cho biết: “Trước đó, chúng tôi đã tổ chức hoạt động tiếp sức mùa thi tại 3 điểm thi là Trường THPT Hồng Lĩnh, THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) và THPT Chuyên Hà Tĩnh. Hoạt động tiếp sức của công ty chủ yếu là nước uống, bút, vở…Từ sự khởi động hào hứng ấy, chúng tôi tiếp tục chương trình đồng hành với các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đồng hành cùng sĩ tử

Được sự hỗ trợ của DN, thanh niên Thạch Hà đã sẵn sàng các hoạt động phối hợp tiếp sức mùa thi.

Mỗi mùa thi, sự đồng hành của nhiều DN lớn như Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức, Công ty TNHH Bình Thủy... đã thực sự tạo được sức lan tỏa, tạo nên những thông điệp đẹp trong cộng đồng DN.

Anh Bùi Văn Hương - Giám đốc Công ty CPTM I Hà Tĩnh (thuộc Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức) cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành cùng với các thí sinh ở Hà Tĩnh trong suốt 4 mùa thi. Mỗi đợt công ty tổ chức hoạt động tiếp sức 15 - 20 điểm với các hoạt động: chuẩn bị nhà chờ cho phụ huynh, phục vụ quạt, nước uống, bánh kẹo điểm tâm miễn phí, giữ đồ miễn phí cho các thí sinh… Chứng kiến nỗi xúc động của các phụ huynh, học sinh trong mỗi mùa thi, chúng tôi càng có thêm động lực để tiếp tục đồng hành trong những mùa thi tới”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đồng hành cùng sĩ tử

Nhà chờ với nước uống, bánh kẹo miễn phí của tập đoàn Phú Tài Đức cũng đã góp phần chia sẻ áp lực trong mỗi mùa thi với thí sinh, phụ huynh

Những hoạt động “tiếp sức” mùa thi của DN đã để lại ấn tượng đẹp trong cộng đồng. Sự chia sẻ, trợ giúp dẫu chưa nhiều nhưng trên tất cả, đó là tấm lòng, nguồn động viên quý giá đối với các thí sinh, qua đó, góp phần làm nên thành công trong mỗi mùa thi ở vùng đất học Hà Tĩnh.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast