Giáo dục Kỳ Anh trước thềm năm học mới

Năm học 2009- 2010, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có gần 40.000 học sinh tựu trường ở tất cả các ngành học, cấp học. Để chuẩn bị đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới, Phòng giáo dục Kỳ Anh đã chủ động khắc phục khó khăn, tập trung củng cố cơ sở vật chất và chuẩn bị đội ngũ sắn sàng cho ngày khai giảng.

Hành trang năm học mới

Những ngày đầu năm học 2009 -2010, con em học sinh khắp các đia phương trong huyện Kỳ Anh đang náo nức với ngày hội tựu trường. Những gương mặt tươi cười rạng rỡ trong sắc màu áo mới, tay xách cặp mới tung tăng đến trường là những khoảnh khác ấn tượng, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của ngành Giáo dục Kỳ Anh trước thềm năm học mới.

Học sinh trường Tiểu học Kỳ Đồng lao động vệ sinh khuôn viên trường lớp

Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi ở Kỳ Anh đạt hơn 40%; trung bình 56,1%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 93,7%. Chất lư­ợng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT có sự chuyển biến tốt hơn. Gần 100% trẻ em đến độ tuổi được huy động đến trường Theo đó, chất lượng đội ngũ giaó viên ngày càng được chuẩn hoá về trình độ chuyên môn.

Cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân - Phó phòng Giáo dục Kỳ Anh cho biết: " Lãnh đạo phòng đã chủ đông tham mưu cho huyện và chỉ đạo các trường tích cực phối hợp với địa phương tập trung củng cố, nâng cấp cơ sở vật chất, sửa sang trường lớp chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời triển khai học tập chuyên đề cho giáo viên nhằm tăng cường củng cố, nấng cao chất lương đội ngũ, trước thềm năm học mới"...

Bước vào năm học 2009-2010, mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng hệ thống cơ sở vật chất trường hoc ở Kỳ Anh đã được củng cố, nâng cấp sẵn sàng phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập của nhà trường. Tính đến nay, cả 3 cấp học có 99 trường, trong đó bậc học mầm non có 8 trường đạt chuẩn; bậc Tiểu học có 38/38 đạt chuẩn giai đoạn 1 và có 9 trường đạt chuẩn giai đoan 2; bậc THCS có 7/27 trường đạt chuẩn giai đoạn 1. Năm học này, toàn huyện sẽ có thêm 102 phòng cao tầng và một số nhà công vụ được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tháo gỡ bớt khó khăn về cơ sở vật chất hiện nay.

Vẫn còn những phòng học xuống cấp

Cái nghèo, cái khó của Kỳ Anh vẫn đang là một thách thức lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện. Đặc biệt, cơ sở vật chất trường học vẫn đang là mối quan tâm trăn trở.

Trường Tiểu học Kỳ Đồng được xây dựng cách đây hơn 20 năm đang bị xuống cấp từng ngày

Hiện nay, trường học của địa phương như Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Trung, ... đang xuống cấp nghiệm trọng, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của cả thầy và trò trong mùa mưa bão.

Đặc biệt, trường Tiểu học xã Kỳ Đồng nơi chúng tôi đến có rât nhiều phòng học đã xuống cấp hư hỏng nặng, tiềm ẩn bất an cho con em học sinh của địa phương. Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Hoàng Minh Hoàn - Hiệu trưởng Tiểu học Kỳ Đồng cho biết: "Cả 2 dãy nhà học cấp 4 gồm 8 phòng học được xây dựng cách đây hơn 20 năm đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng do kinh phí của địa phương qua khó khăn không đủ điều kiện đầu tư thay thế và nhà trường củng chỉ có gắng sửa sang tạm thời đê phục vụ cho năm học mới".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast