Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

(Baohatinh.vn) - Tiếng trống trường đã điểm, báo hiệu một năm học mới bắt đầu - năm học với nhiều khó khăn, thử thách khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh đã sẵn sàng hành trang, tâm thế, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Em Nguyễn Trọng Kiên - học sinh lớp 9/1 Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh):

Lan tỏa không khí khai giảng năm học mới đến bạn bè

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Em Nguyễn Trọng Kiên muốn lan tỏa không khí khai giảng năm học mới đến bạn bè.

Thật vinh dự và tự hào khi em là một trong số 90 học sinh của Trường THCS Lê Văn Thiêm được tham dự lễ khai giảng trực tiếp năm học mới 2021 - 2022. Ngày khai giảng năm nay thật đặc biệt, bởi hầu hết các bạn học sinh trên toàn tỉnh đều tham gia khai giảng qua màn hình tivi, điện thoại. Vì thế, em rất muốn chia sẻ với các bạn giờ phút đáng nhớ, những cảm xúc thiêng liêng trong lúc này.

Em nghĩ rằng, dù ở không gian nào, chỉ cần chúng em nghiêm túc lắng nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước, lời căn dặn của lãnh đạo tỉnh, lắng nghe lời dặn dò của thầy cô... thì cảm xúc ngày khai trường sẽ vẹn nguyên và còn đọng mãi. Đó là động lực giúp em và các bạn thực hiện mục tiêu đạt kết quả cao trong một năm học đầy thử thách.

Em Nguyễn Thị Thùy Giang - học sinh lớp 10 A13 Trường THPT Nghèn (Can Lộc):

Thầy cô đã tiếp sức cho em trong năm học mới

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Thùy Giang sẽ cố gắng học tập tốt để xứng đáng với sự quan tâm của nhà trường.

Năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên em được học ở Trường THPT Nghèn (Can Lộc). Em đã rất hân hoan chờ đón năm học này, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc học phải thay đổi bằng hình thức trực tuyến. Và, đó chính là khó khăn lớn nhất mà em gặp phải, bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, em chưa có phương tiện học tập.

Thế nhưng, nỗi lo của em đã sớm được chia sẻ. Với việc kêu gọi các nguồn xã hội hóa, ngay trước ngày khai giảng, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã đến tận nhà trao tặng em điện thoại Smartphone và sim 4G. Em vô cùng xúc động trước sự quan tâm ấy, đó là động lực tiếp sức cho em trong năm học mới. Em tự hứa với mình sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp sự quan tâm của các thầy cô.

Cô Lê Thị Minh - giáo viên Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn):

Phát huy trí tuệ, năng lực, thích ứng với hình thức dạy trực tuyến

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Cô Lê Thị Minh củng cố kỹ năng công nghệ thông tin, lựa chọn kiến thức phù hợp để có những giờ dạy hiệu quả.

Để đảm bảo việc dạy học trực tuyến, đối với đội ngũ giáo viên chúng tôi, đây là lúc cần nhất đến bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động, sáng tạo, tận tâm với nghề, tận tụy với học sinh. Cũng vì lẽ đó, tôi đã chuẩn bị cho mình hành trang và tâm thế để thích ứng với việc chuyển trạng thái dạy học.

Theo đó, ngoài việc bổ sung các thiết bị máy móc, phương tiện dạy học, tôi cũng tăng cường học tập, củng cố kỹ năng, kiến thức về công nghệ thông tin để thiết kế những bài giảng hấp dẫn, sinh động hơn. Tổ bộ môn chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ sách giáo khoa để lựa chọn những bài giảng, những phần kiến thức phù hợp với chương trình dạy học trực tuyến.

Năm học 2021- 2022 là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 6. Vì thế, chúng tôi càng thận trọng hơn trong việc tiếp cận các chuyên đề giảng dạy chương trình mới, thấm nhuần phương pháp dạy học mới, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Chị Hoàng Thị Hoa - phụ huynh học sinh Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên):

Thu xếp các điều kiện để đồng hành tối đa với con trong quá trình học tập

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Chị Hoa sẽ đồng hành, động viên con trong học tập.

Việc dạy học trực tuyến cho học sinh ngay từ đầu năm học khiến phụ huynh chúng tôi rất băn khoăn và lo lắng. Tôi biết rằng, các giáo viên cũng sẽ vất vả với hình thức dạy học này và học sinh cũng thiệt thòi hơn khi không được đến trường nên chúng tôi sẽ cố gắng thu xếp các điều kiện để đồng hành với con tối đa.

Tiếp sức cho con trong giai đoạn này, ngoài việc cố gắng trang bị phương tiện học trực tuyến, tôi cũng sẽ thường xuyên động viên, khích lệ con, đồng thời nhắc nhở con thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế học trực tuyến, phát huy tinh thần tự giác và ý thức trong mỗi buổi học. Tôi cũng mong, trong quá trình dạy học, nhà trường sẽ có các giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát học sinh để nâng cao chất lượng học tập.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT:

Linh hoạt thực hiện chương trình, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng giáo dục

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh: Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ linh hoạt, thực hiện chương trình, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng giáo dục.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phương châm học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học vẫn được ngành GD&ĐT Hà Tĩnh áp dụng. Năm học này, ngành đề ra các mục tiêu: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh, hoàn thành chương trình, giữ vững chất lượng.

Để thực hiện mục tiêu đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai chương trình. Từ 3 phương án dạy học của ngành, nhà trường chủ động xác định các môn học, nội dung dạy học trực tuyến và trực tiếp. Các tổ bộ môn, giáo viên nghiên cứu kỹ sách giáo khoa, xây dựng giáo trình, giáo án dạy học phù hợp, thích ứng với từng giai đoạn, diễn biến của dịch bệnh.

Đối với những khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần đầu tư thời gian hướng dẫn học sinh phương pháp mới, đồng thời khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập. Tin rằng, với sự đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm sẽ giúp ngành GD&ĐT Hà Tĩnh hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast