Hà Tĩnh được tuyên dương về tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật

Ngày 9/9, tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 165/2006/QĐ-TTg (Quyết định 165) của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật (STKT) , Hà Tĩnh là một trong 10 đơn vị trên cả nước được tuyên dương vì thành tích triển khai, tổ chức tốt hội thi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và GSVS, Chủ tịch LHH KHKT Việt Nam Đặng Vũ Minh trao bằng khen cho các tập thể tại Hội nghị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và GSVS, Chủ tịch LHH KHKT Việt Nam Đặng Vũ Minh trao bằng khen cho các tập thể tại Hội nghị.

Hội thi STKT toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 1990, với mục đích nhằm đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về KH&CN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Trải qua 10 lần tổ chức, số lượng các bộ, ngành, địa phương tham gia tổ chức hội thi STKT ngày càng nhiều; chất lượng và số lượng các giải pháp kỹ thuật tham gia ngày càng phong phú. Để đẩy mạnh hội thi, ngày 14.7.2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 165/2006/QĐ-TTg (Quyết định 165) về tổ chức Hội thi STKT trong cả nước.

Đối với Hà Tĩnh, sau 5 lần tổ chức hội thi đã tạo nên phong trào thi đua lao động sáng tạo, thu hút được đông đảo quần chúng tham gia, nhiều giải pháp dự thi đã thực sự đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Từ hội thi toàn tỉnh lần thứ nhất (2000 - 2001), Hà Tĩnh luôn là đơn vị được Ban Tổ chức toàn quốc đánh giá cao, nhiều lần được tặng bằng khen về công tác tuyên truyền, tổ chức tốt hội thi. Đặc biệt, sau khi có Quyết định 165 của Thủ tướng Chính phủ, hội thi đã được tổ chức sâu rộng trên toàn tỉnh, số lượng và chất lượng các giải pháp tăng lên, nhiều giải pháp xuất sắc đã giành giải cao như giải nhất toàn quốc lĩnh vực công nghiệp (hội thi lần thứ IX), giải ba lĩnh vực y tế, giải ba lĩnh vực nông nghiệp (hội thi lần thứ X). Hà Tĩnh cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức được hội thi tại cấp huyện - thị, trong đó nhiều đơn vị tổ chức tốt như Cẩm Xuyên, Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh.

Bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn những thiếu sót, hạn chế trong việc tổ chức hội thi cũng như triển khai Quyết định 165 cần phải được khắc phục như công tác chỉ đạo, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của một số ngành, địa phương chưa được tốt, công tác tổ chức chưa đồng đều; số lượng giải pháp có chất lượng còn ít; kinh phí cấp cho hội thi hạn hẹp...

Được tuyên dương tại hội nghị toàn quốc lần này là nguồn động viên lớn để Ban Tổ chức hội thi các cấp từng bước nâng cao chất lượng, quy mô đưa hội thi thực sự là phong trào thi đua lao động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast