Hàng trăm học sinh Can Lộc được tiếp sức từ quỹ khuyến học, khuyến tài

(Baohatinh.vn) - Mạng lưới cơ sở Hội khuyến học Can Lộc (Hà Tĩnh) đến nay đã phát triển vững mạnh với 12 chi hội thôn/tổ dân phố, 825 ban khuyến học dòng họ, 97 ban khuyến học cơ quan, trường học, tiếp sức cho hàng trăm học sinh vươn lên học tập tốt.

Củng cố tổ chức hội - nền tảng phát triển phong trào

Gần 80 tuổi, ông Nguyễn Viết Biện, cán bộ khuyến học xã Thuần Thiện vẫn lọ mọ đến trụ sở Hội để nộp danh sách khen thưởng học sinh giỏi. Được biết, ông vừa trở về nhà sau một thời gian điều trị bệnh. Thế nhưng, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm với công việc luôn là động lực để ông cố gắng.

Hàng trăm học sinh Can Lộc được tiếp sức từ quỹ khuyến học, khuyến tài

Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh làm việc với Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Can Lộc

Công tác khuyến học ở Can Lộc đã tập trung được một đội ngũ cán bộ có uy tín, có tiếng nói trong nhân dân và tận tâm, nhiệt tình với công việc. Đây là yếu tố nền tảng để Hội Khuyến học Can Lộc ngày càng được củng cố vững chắc.

Ông Trần Đình Sửu - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện cho biết: “Lãnh đạo huyện cho rằng, chọn người làm khuyến học trước hết là lòng nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc. Từ khi thành lập Hội đến nay, huyện đã bố trí các đồng chí nguyên bí thư huyện ủy, nguyên chủ tịch HĐND huyện và nay là 2 vị nguyên trưởng phòng giáo dục- đào tạo làm chủ trì công tác khuyến học của huyện".

Cùng với đó, tại cơ sở, bí thư đảng ủy được phân công là chủ tịch hội khuyến học địa phương, bí thư hoặc trưởng thôn/tổ trưởng dân phố kiêm nhiệm chi hội trưởng khuyến học; mỗi cơ sở được bố trí 1 cán bộ bán chuyên trách làm phó chủ tịch hội kiêm phó giám đốc trung tâm HTCĐ...

Hàng trăm học sinh Can Lộc được tiếp sức từ quỹ khuyến học, khuyến tài

Vinh danh các dòng họ khuyến học cũng là cách làm tạo sức lan tỏa phong trào khuyến học khuyến tài

Đến nay, Can Lộc đã củng cố được mạng lưới cơ sở hội vững chắc với 23 hội cơ sở, 212 chi hội thôn/tổ dân phố, 825 ban khuyến học dòng họ, 97 ban khuyến học cơ quan, trường học vớí gần 39 ngàn hội viên.

Lan tỏa phong trào khuyến học

Công tác khuyến học, khuyến tài ở Can Lộc đã có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều cách làm sáng tạo như: phối hợp với công an thực hiện cuộc vận động xây dựng dòng họ khuyến học - an toàn, triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập”, đa dạng hóa các hình thức xây dựng quỹ khuyến học, quỹ nhân ái…

Hoạt động của Hội đã ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, người dân và nhiều tổ chức nhân đạo, từ thiện, những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng.

Từ bước khởi động ấn tượng là quỹ học bổng Phạm Dương từ năm 2000-2014 với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng, phong trào xây dựng và phát triển quỹ khuyến học ở Can Lộc đã thực sự được tiếp thêm sức mạnh.

Hàng trăm học sinh Can Lộc được tiếp sức từ quỹ khuyến học, khuyến tài

Hội Khuyến học huyện tặng quà cho em Trần Mạnh Linh, học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành

Đó là sự ra đời của Quỹ học bổng bà Cẩn (vợ liệt sỹ Nguyễn Viết Cẩn) ở thị trấn Nghèn mỗi năm dành 100 triệu đồng tặng cho 200 học sinh mồ côi, tàn tật; học bổng Bùi Huy Huyên (Khánh Lộc) với số tiền 150 triệu hỗ trợ địa phương và dòng học làm quỹ khuyến học; học bổng Trần Đình Trấp (Xuân Lộc) do con cháu của cụ sáng lập với nguồn quỹ 10 tỷ đồng trao tặng quà, máy tính cho học sinh nghèo, các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn toàn huyện.

Bên cạnh đó, từ năm 2017 đến nay, Quỹ nhân ái cùng em đến trường của huyện đã kêu gọi được 259 triệu đồng kịp thời đồng hành với các học sinh mồ côi, tàn tật; học sinh, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo ..

Em Trần Mạnh Linh - học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Can Lộc) cho biết: “Từ nhiều năm nay, em đã được quỹ khuyến học các cấp đồng hành chia sẻ khó khăn. Nhờ đó em đã có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu giành được những kết quả cao trong học tập và rèn luyện”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast