Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (19/2, 10 tháng Giêng), học sinh Hà Tĩnh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 13 ngày, không khí học tập nghiêm túc hiện hữu ngay trong những giờ học đầu tiên của năm mới.

Sự ủng hộ của thời tiết trong ngày học đầu tiên của năm mới đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện lễ chào cờ đầu năm. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các trường khởi động các hoạt động sinh hoạt, múa hát sân trường, tạo không khí hứng thú cho các em, đồng thời cũng là dịp Ban giám hiệu gặp gỡ, dặn dò, động viên tinh thần học sinh bước vào năm mới với nhiều quyết tâm để gặt hái thêm những thành tích mới.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) hào hứng với phần trả lời câu hỏi, nhận lì xì trong buổi đến trường đầu tiên của năm mới.

Sáng nay, ngay sau lễ chào cờ, hát quốc ca, hơn 1.300 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) đã có màn khởi động múa hát rất sôi nổi trên sân trường. Các em cũng đã được tham gia kể chuyện, chơi đố vui và được nhận các phần quà mừng tuổi đầu năm. Đây là nguồn năng lượng tích cực, khởi động cho các em bước vào buổi học đầu tiên của năm mới.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

Không khí học tập của cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh)

Cô Trần Thị Thu Cúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: “Để chuẩn bị chu đáo cho buổi học đầu năm, trước đó, trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh, phong quang trường lớp sạch sẽ, rà soát các điều kiện tổ chức dạy học, sinh hoạt. Nhà trường tổ chức ăn bán trú ngay ngày đầu tiên học sinh trở lại, nhằm bảo đảm kế hoạch giảng dạy, ổn định nề nếp sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đông đảo phụ huynh”.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

Học sinh Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) đang có một sự khởi đầu tốt đẹp trong buổi học đầu năm mới.

Gần 600 giáo viên, học sinh Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) cùng chung một niềm vui trở lại trường sau những ngày vui xuân đón tết. Không khí nghiêm túc hiện hữu từ việc 100% học sinh chấp hành đầy đủ quy định về giờ giấc, trang phục.

Em Nguyễn Khánh Huyền - học sinh Trường THCS Xuân Diệu chia sẻ: “Hy vọng vào một sự khởi đầu tốt đẹp ngay trong buổi học đầu năm mới nên trong thời gian nghỉ tết, em đã cập nhật thời khóa biểu của lớp, dành nhiều thời gian ôn tập, hệ thống lại kiến thức bài cũ và xem trước bài mới. Vì thế, ngoài niềm vui được gặp lại bạn bè, thầy cô em cũng rất tự tin ngay trong giờ phút trả bài cũ ở môn học đầu tiên”.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

Không khí nghiêm túc trong từng lớp học ở Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang).

Trở lại trường sau những ngày vui xuân, giáo viên, học sinh Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang) cũng đã sẵn sàng tâm thế dạy và học với niềm tin, hy vọng vào một năm đạt nhiều thành tích rực rỡ.

Thầy Trần Quốc Hoàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang) thông tin: “Để duy trì nền nếp học tập sau kỳ nghỉ dài, giáo viên đã quán triệt, nhắc nhở học sinh tự học, tự ôn tập kiến thức, chuẩn bị bài vở cho giờ học đầu năm. Với học sinh 12, đây là giai đoạn quan trọng chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nên ngay từ buổi học đầu năm, không khí thi đua học tập, ôn luyện, làm đề thi ở các lớp đã được các em thực hiện nghiêm túc”.

Cùng với nỗ lực, ý thức tự giác của học sinh, mỗi giáo viên cũng đã chủ động chuẩn bị kỹ kiến thức, kỹ năng để truyền cảm hứng cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp.

Cô Phạm Thị Ngọc Mai - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) chia sẻ: “Tranh thủ thời gian của những ngày nghỉ tết, tôi đã nghiên cứu kỹ bài giảng, bổ sung thêm những học liệu mới để bài học thêm hấp dẫn, sinh động. Tôi cũng đặc biệt chú trọng các bước triển khi bài giảng với với những trò chơi, câu đố giúp học sinh hệ thống lại kiến thức bài cũ, tiếp cận kiến thức bài học mới. Phần thưởng cho những câu trả lời đúng là điểm số, là lì xì... để tạo không khí vui vẻ, nhẹ nhàng và hào hứng trong giờ học”.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng ngay ngày đầu tiên trở lại trường

Những món quà lì xì trong phần khởi động tạo khí thế mới cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong giờ học đầu năm.

Đối với học sinh bậc mầm non, do học sinh còn nhỏ tuổi, việc duy trì nền nếp trong buổi học đầu tiên của năm mới tuy khó khăn hơn, nhưng sự ủng hộ của thời tiết, nỗ lực của các trường trong việc duy trì bán trú đã là yếu tố để nâng tỷ lệ chuyên cần ở các độ tuổi.

Ghi nhận chung tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh cho thấy, không khí học tập nghiêm túc đã được duy trì ngay từ những giờ học đầu tiên. Niềm vui càng được nhân lên khi năm nay nhìn chung toàn ngành có một cái tết an toàn, ấm áp và nghiêm túc. Trong mỗi lớp học từ vùng sâu, vùng xa đến vùng trung tâm... đều hiện hữu một không khí thi đua học tập sôi nổi, tỷ lệ học sinh đến trường đạt gần 100%.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast