Hà Tĩnh đặc cách công nhận 157 học sinh giỏi tỉnh môn ngoại ngữ lớp 12

(Baohatinh.vn) - Đây là những học sinh có điểm IELTS từ 7.0 trở lên và chứng chỉ quốc tế môn tiếng Pháp được miễn tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12 năm học 2024 - 2025.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 1388/QĐ-SGDĐT ngày 5/12/2024 về việc đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh môn ngoại ngữ lớp 12 năm học 2024 - 2025. Theo đó, toàn tỉnh có 157 em được hưởng quyền lợi này.

1.jpg
Việc đặc cách công nhận tạo động lực thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong học sinh Hà Tĩnh.

Trong số 157 em được đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh lần này, có 2 em đạt 8.5 điểm IELTS, có 12 em đạt 8.0 điểm IELTS tương đương với giải nhất; 56 em đạt 7.5 điểm IELTS, tương đương với giải nhì; 86 em đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải ba học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh; 1 học sinh đạt chứng chỉ DELF B2 tiếng Pháp được đặc cách công nhận giải nhất.

Phần lớn các em là học sinh ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh).

Ngoài ra có một số học sinh ở các trường: THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân); THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh); THPT Nghèn (Can Lộc); THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà); THPT Kỳ Anh, THPT Lê Quảng Chí (thị xã Kỳ Anh); THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh); THPT Cẩm Bình, THPT Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên); THPT Hương Sơn, THPT Lý Chính Thắng, THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn); THPT Hương Khê; THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang); THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Trần Phú (Đức Thọ); THPT Mai Thúc Loan, THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà)...

Xem danh sách học sinh được đặc cách công nhận học giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 12 năm học 2024 - 2025 tại-đây.

Đọc thêm

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.