Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”

(Baohatinh.vn) - Thay cho các hình thức giáo dục truyền thống, những ngày này, các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh đang sôi nổi với các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn và bổ ích. Chủ đề “Sống với ước mơ và khát vọng” được chuyển tải bằng những câu chuyện xúc động đã tác động sâu sắc đến suy nghĩ, hành động của hàng ngàn học sinh.

Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”

Câu chuyện của diễn giả Đào Ngọc Cường đã tiếp lửa niềm tin, khát vọng cho hơn 1.500 học sinh Trường THPT Cẩm Bình

Câu chuyện về cuộc đời diễn giả Đào Ngọc Cường - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty đào tạo đánh thức tiềm năng Việt đã tiếp lửa niềm tin và khát vọng cho hơn 1.500 học sinh ở Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên). Từ một cậu bé ở miền tây tỉnh Thanh Hóa, hoàn cảnh khó khăn khiến Đào Ngọc Cường 3 lần phải nghỉ học, nhưng vượt lên số phận, Cường đã trở thành sinh viên đại học, rồi trở thành sứ giả đánh thức tiềm năng, khát vọng sống cho thế hệ trẻ.

Những chia sẻ đầy xúc động của diễn giả đã chạm vào xúc cảm trái tim của toàn thể học sinh, đánh thức những ước mơ của các em, tiếp lửa cho các em vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được ước mơ của chính mình. Em Võ Hải Đăng - học sinh lớp 10A9 Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Diễn đàn này đã truyền năng lượng, khát vọng sống và vươn lên, tiếp thêm động lực để chúng em cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xứng với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, sự kỳ vọng của thầy cô và quan trọng hơn cả đó là tương lai tốt đẹp của chính bản thân mình” .

Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”

Diễn giả Vũ Việt Anh cũng đã khơi dậy ước mơ cho học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn bằng những hiểu biết sâu rộng

Nỗi băn khoăn của hơn ngàn học sinh ở Trường THPT Nguyễn Đình Liễn về chặng đường dẫn đến thành công và những cố gắng, khát vọng biến ước mơ trở thành hiện thực cũng đã được diễn giả Vũ Việt Anh - Giám đốc Học viện Thành công chia sẻ, giải đáp bằng những hiểu biết sâu rộng của chính bản thân mình.

“Sống vì ước mơ của mình không bao giờ là một đích đến mà là một chặng đường. Có những lúc chúng ta sẽ cảm thấy bế tắc như đứng trước một bức tường đá. Nhưng hãy nhớ một điều, đằng sau bức tường đá ấy luôn là một con đường. Điều quan trọng nhất là hãy luôn giữ vững niềm tin. Đó chính là bài học mà chúng em rút ra sau chương trình ngoại khóa nhà trường tổ chức” - Em Trần Thị Quỳnh Nga, lớp 12A8 chia sẻ.

Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”

Hoạt động ngoại khóa bổ ích này đã tác động sâu sắc đến suy nghĩ của hàng ngàn học sinh

Cũng trong chuỗi hoạt động ngoại khóa, những ngày này, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cũng đã được nhà giáo ưu tú Lê Đức Hân - nguyên hiệu trưởng một trường THCS tốp đầu cả nước chia sẻ những trải nghiệm quý báu, giúp các em học sinh nhận thức được điều hay lẽ phải cũng như cách cư xử trong cuộc sống để hoàn thiện mình. Đây là một nội dung quan trọng, gắn liền với các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Nhà giáo ưu tú Lê Ngọc Hân cho biết: “Thế giới đang có sự thay đổi sâu sắc về mọi mặt, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão đã tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Một số các chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy tắc sống cũng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, việc giáo dục giá trị, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trung học là điều hết sức cần thiết, bởi đây là lứa tuổi đang hình thành nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá, song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ bị lôi kéo, kích động”.

Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”

Cùng với việc truyền lửa niềm tin, đánh thức khát vọng, các em còn có những giây phút lắng đọng khi nghĩ về công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy

Thay cho những giờ học khô khan, không gian giao lưu trực tiếp thân tình, cởi mở tại các diễn đàn ngoại khóa đã “truyền lửa” cảm hứng cho các em học sinh, giúp các bạn trẻ có thêm tinh thần, ý chí, kiên trì, sự tự tin theo đuổi ước mơ và khám phá nghị lực bản thân mình. Hoạt động này không chỉ là việc cụ thể hóa kế hoạch của ngành mà còn là cơ hội để các thầy cô giáo có thêm động lực thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy năng lực, sở trường của các em học sinh.

  • Học sinh Hà Tĩnh với “Sống ước mơ và khát vọng”
    Cùng người trẻ đi tới thành công

    Tuổi trẻ Hà Tĩnh giàu hoài bão, khát vọng, sẵn sàng dấn thân, chinh phục cái mới. Thế nhưng, trên bước đường thành công họ luôn cần sự đồng hành, hỗ trợ, định hướng, giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast