Hơn 61.000 học sinh thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà trở lại trường học

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (15/11), hơn 61.000 học sinh ở 125 trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà đi học trở lại sau 2 tuần tạm dừng việc đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hơn 61.000 học sinh thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà trở lại trường học

100% các trường học ở Thạch Hà đã huy động cán bộ, giáo viên, người lao động tiến hành vệ sinh trường lớp, đảm bảo các điều kiện cho việc tổ chức dạy học trực tiếp. (Ảnh chụp tại Trường Mầm non Thạch Thắng).

Theo đó, tại thành phố Hà Tĩnh có hơn 28.000 học sinh của 54 trường học; huyện Thạch Hà có hơn 33.000 học sinh của 71 trường học.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố và xét tình hình thực tế, Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh, lớp 3G - Trường Tiểu học Nguyễn Du và lớp Panda4 - Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du vẫn chưa tổ chức dạy học trực tiếp trở lại. Thay vào đó, Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh; Trường Tiểu học Nguyễn Du hướng dẫn học sinh lớp 3G học tập phù hợp, tổ chức ôn tập, bổ trợ kiến thức cho các em khi trở lại trường.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh khi tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, trước đó, các trường học đã vệ sinh trường lớp, phun tiêu độc khử trùng.

Các trường cũng đã có phương án triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định như: bố trí nhân viên y tế nhằm sẵn sàng ứng trực, xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, học sinh về quy định phòng, chống dịch khi học sinh đến trường; thông báo kế hoạch, thời gian dạy học để các bậc cha mẹ nắm bắt, sắp xếp thời gian bố trí đưa, đón học sinh theo khung giờ quy định.

Hơn 61.000 học sinh thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà trở lại trường học

Giáo viên Trường Mầm non Bắc Hà vệ sinh đồ dùng, đồ chơi chuẩn bị đón học sinh.

Việc tổ chức bán trú ở các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục ngoài công lập phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các văn bản, kế hoạch của Sở GD&ĐT, Sở Y tế. Các trường tiểu học tạm thời chưa tổ chức bán trú cho đến khi có hướng dẫn mới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với ngành y tế để hướng dẫn các trường học chuẩn bị điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch".

Hơn 61.000 học sinh thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà trở lại trường học

Các trường mầm non tiến hành khử khuẩn khu vực bếp ăn bán trú.

UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà yêu cầu, trong quá trình học sinh trở lại trường, các đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và kịp thời phản ánh những vấn đề vướng mắc để chính quyền các địa phương, ngành chức năng kịp thời giải quyết.

Cô Trần Thị Thủy Nga - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với việc tuyên truyền phụ huynh, học sinh thực hiện quy định phòng chống dịch tại trường, chúng tôi cũng tăng cường khuyến cáo phụ huynh tránh đưa con em đến những điểm đông người, thực hiện 5K mọi nơi, mọi lúc. Sau khi triển khai học trực tiếp trở lại, Phòng GD&ĐT thành phố cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác thực hiện các quy định phòng, chống dịch của các trường”.

Hơn 61.000 học sinh thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà trở lại trường học

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast