Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Tĩnh đã khép lại với những dư âm tốt đẹp. Suốt 5 buổi thi không có thí sinh nào vi phạm quy chế, an ninh trật tự trường thi được thực hiện nghiêm túc, công tác bảo mật đề thi đảm bảo...

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Tĩnh đã kết thúc tốt đẹp...

Theo Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Phó ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh, với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, kỳ thi đã kết thúc tốt đẹp và được đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT đánh giá cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 là kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển vào đại học. Cũng giống năm trước, năm nay, ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại các môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

... trong sự đồng hành sát sao của phụ huynh

Về cơ bản, hình thức thi không thay đổi, riêng đối với 2 tổ hợp khọc học tự nhiên và xã hội, thí sinh nếu đăng ký thi cả 2 thì bắt buộc phải làm cả 2 bài thi (năm 2017, thí sinh có thể đăng ký 2 tổ hợp và được chọn thi 1 tổ hợp hoặc cả 2 tổ hợp). Đây cũng là năm đầu tiên, nội dung đề thi bao hàm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh ở cụm thi Hà Tĩnh, đề thi năm nay khó hơn, dài hơn và có tính phân hoá rõ rệt hơn. Trước việc dung lượng đề quá dài, nhiều ý kiến cũng lo ngại rằng, điểm tuyệt đối là khá khó khăn.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

Thí sinh chia sẻ bài làm trong buổi thi cuối cùng vào sáng hôm nay tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn...

Riêng đề Văn khá hay trong cách đặt vấn đề, tuy nhiên lại gây lúng túng cho thí sinh bởi chủ đề “đánh thức tiềm lực” khá nặng so với tầm nhìn và tư duy của học sinh THPT.

Là 1 trong 2 môn chủ lực của kỳ thi năm nay, đề Toán cũng là một đề thi kén chọn điểm 10 khi phần cuối đề có nhiều câu hỏi khó. Trong ngày thi thứ 2, đề thi môn ngoại ngữ cũng được coi là 1 đề thi “gây choáng” đối với đại đa số học sinh có học lực trung bình. Phần từ vựng và cụm từ được coi là phần nâng cao để phân loại học sinh khá giỏi. Phổ điểm của môn ngoại ngữ năm nay được dự đoán nằm ở mức 5 – 6 điểm.

Cũng trong mặt bằng chung của đề thi năm nay, tổ hợp các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội cũng được đánh giá là khó so với những năm trước. Nếu như ở tổ hợp khoa học tự nhiên có đề Sinh học và Vật lý vừa khó vừa dài thì ở tổ hợp khoa học xã hội đề Địa Lý và đề GDCD lại có tính phân hoá cao, khai thác hiểu biết xã hội của thí sinh.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

... và tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thí sinh Phan Việt Mỹ - điểm thi trường Phan Đình Phùng cho biết: “Năm nay đề thi có khó hơn năm ngoái nhưng cũng bám sát nội dung, chương trình đã học. Năm nay em đăng ký thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên. Đề hơi dài nên không làm được hết, nhất là môn Sinh học, mất rất nhiều thời gian để đọc đề và tìm phương pháp làm bài”.

Đồng hành cùng với kỳ thi năm nay, ngoài sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp tục để lại dấu ấn bằng những hoạt động tiếp sức mùa thi.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

Bữa cơm miễn phí của đoàn trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) dành cho các thí sinh xa nhà

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh: Những dư âm tốt đẹp!

...và bố trí các đội xe ôm miễn phí sẵn sàng phía ngoài các cổng trường

Với 34 đội tình nguyện gồm gần 1.300 đoàn viên thanh niên thường trực tại các điểm thi, công tác hậu cần kỳ thi được chuẩn bị chu đáo hơn. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng kịp thời chia sẻ với thí sinh và người nhà thí sinh trong những tình huống bất ngờ, giúp thí sinh có được tâm lý vững vàng, tự tin bước vào kỳ thi.

Thành công của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở cụm thi số 29 Hà Tĩnh, ngoài nỗ lực của đơn vị chủ trì là Sở GD&ĐT chủ trì, còn có sự phối hợp, hỗ trợ của Học viện thanh thiếu niên, Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Hà Tĩnh.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast