Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê

(Baohatinh.vn) - Hầu hết mỗi trường học, từ mẫu giáo đến trung học phổ thông đều có câu khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, nhưng trong suy nghĩ của đại đa số học sinh, thì đến trường chưa hẳn là một niềm vui thật sự.

Đến trường là thật sự một niềm vui

Với khối lượng bàn vở, thành tích, cùng thời gian biểu dày đặc giữa học chính khoá, và học thêm, trường học dần trở nên khác xa với định nghĩa “niềm vui”. Song, sớm nhận ra gánh nặng đó, nhiều trường học, đặc biệt, là các trường học quốc tế đang nỗ lực thay đổi điều này.

Trường học Hội nhập quốc tế ISchool Hà Tĩnh là một ví dụ điển hình. Nỗi lực xây dựng môi trường truyền cảm hứng, biến giáo dục trở thành một hành trình truyền cảm hứng, trường đã quyết tâm đầu tư vào chương trình học đa dạng các môn học.

Bằng phương pháp giáo dục ITL©, dựa trên 3 nội dung chính: Dạy học tích cực, Kỷ luật tích cực, Đánh giá tích cực, lấy học sinh làm trung tâm thay vì chú trọng vào hoạt động của giáo viên như trước đây, học sinh đóng vai trò chính trong việc nghiên cứu, thảo luận, nêu quan điểm, kết luận, thực hành. Chính điều này sẽ khuyến khích và truyền cảm hứng để các em có thể chủ động trong việc tìm hiểu bài học. Điều đặc biệt nữa, khi giáo viên hướng dẫn, đưa các vấn đề chính, xâu chuỗi các quan điểm của học sinh, các em sẽ không còn thụ động và cảm thấy nặng nề khi đi tiếp thu các kiến thức trên ghế nhà trường.

Bên cạnh chương trình giáo dục dựa trên nền tảng chương trình khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, trường còn xây dựng chương trình Giáo dục Kỹ năng sống - Giá trị sống. Qua chương trình giáo dục này, thầy cô sẽ là người bạn đồng hành giúp học sinh trưởng thành qua những bài học học về cái đẹp, về nghệ thuật, về các giá trị đạo đức – xã hội, hướng dẫn các em phát triển các kỹ năng có thể khơi gợi đam mê và ước mơ, và đặc biệt quan trọng là về các kỹ năng giúp các em học tập hiệu quả, và vượt qua các thử thách, cân bằng trong cuộc sống.

Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê

iSchool hướng đến môi trường học giúp các em học sinh yêu thích việc đến trường.

Học bằng chơi, chơi mà học

Hiểu rõ tâm lý thoải mái, thích vui chơi của các em, ngoài việc rèn luyện thể chất, trau dồi năng khiếu thể thao - nghệ thuật, trường iSchool Hà Tĩnh còn tổ chức các hoạt động Trải nghiệm và Sáng tạo. Các em sẽ được khuyến khích khai phá kiến thức qua các hoạt động trải nghiệm – sáng tạo trong các giờ học ngoại khoá như tham quan học tập tại các nhà máy, nông trại, tham quan dã ngoại các danh lam thắng cảnh...

Các hoạt động và sự kiện đa dạng, phong phú, được tổ chức thường xuyên trong tháng, giúp học sinh nâng cao cảm hứng học tập, khám phá thực tế và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng. Hệ thống các phòng chức năng như phòng đàn, phòng âm nhạc, phòng mỹ thuật… có đầy đủ tiện nghi, được trang trí sinh động phù hợp với từng bộ môn nhằm khơi nguồn nguồn cảm hứng sáng tạo, học tập của học sinh. Các em không còn cảm giác nhàm chán, bị bó buộc trong không gian 1 lớp học. Mỗi giờ học không còn khô khan, không gian lớp học không còn đơn thuần là một phòng học với phấn trắng, bảng đen mà các em chủ động đến các phòng học “tìm thầy” và tiếp thu các bài học trong tâm thế thoải mái, tự tin.

Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê

Học sinh được học tiếng Anh bằng trải nghiệm đi siêu thị và nhà sách.

Không chỉ là các giờ ngoại khoá, trường còn có các câu lạc bộ như Câu lạc bộ võ thuật, Câu lạc bộ aerobic, Tiếng Anh, Mỹ thuật,…. đây sẽ là môi trường cho các em vừa có thể học được cách hoà nhập, xây dựng mối quan hệ với các bạn cùng sở thích, đồng thời rèn luyện tài năng và nuôi dưỡng đam mê của các em.

Từ đây, các em sẽ luôn duy trì được khí thế học tập và khai phá kiến thức mới. Tại iSchool Hà Tĩnh, các em sẽ học được cách tự lập, tự tin, năng động, lễ phép, có chính kiến, biết trân trọng những gì mình đang có, hoàn thiện nhân cách, cung cấp hành trang vững chắc cho các em trong xu thế Hội nhập Quốc tế sau này.

Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê

Các câu lạc bộ Học thuật & Năng khiếu giúp các em phát huy năng lực.

Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê
Khi giáo dục trở thành hành trình truyền cảm hứng và đam mê

Hoạt động tham quan, trải nghiệm của học sinh tại trường iSchool Hà Tĩnh

Hành trình truyền cảm hứng vươn xa mỗi ngày

Với bề dày hơn 10 năm làm giáo dục khai phóng và nhân bản, mang đến cơ hội học tập trong môi trường Quốc tế tại địa phương cho học sinh 11 tỉnh thành trong cả nước, đến nay iSchool đã và đang là sự lựa chọn tin tưởng cho hơn 40.000 phụ huynh học sinh trên cả nước.

Tiếp tục trong hành trình truyền cảm hứng và đam mê, dự án khối THCS –THPT trường HNQT iSchool Hà Tĩnh sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 6/2018. Đó sẽ là cơ hội cho các em học sinh khối THCS – THPT ở Hà Tĩnh được trải nghiệm, học tập trong môi trường Hội nhập Quốc tế ngay tại địa phương từ năm học 2018 – 2019.

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh
Tuyển sinh từ bậc Mầm non đến lớp 12
Thông tin chi tiết xin liên hệ: 0239.3858.758 – 0941.087.579

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast