Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Tất cả đã sẵn sàng

(Baohatinh.vn) - Ít ngày nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, ngành GD&ĐT phối hợp với các sở ngành, địa phương hoàn tất công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Tất cả đã sẵn sàng

Thời điểm này, các em học sinh đang hệ thống lại kiến thức để bước vào kỳ thi

Từ ngày đầu tháng 6, việc ôn luyện kiến thức cho kỳ thi tại các nhà trường đã kết thúc. Hiện, học sinh đang dành thời gian nghỉ ngơi, hệ thống lại kiến thức đã học để chuẩn bị cho kỳ thi.

Em Bùi Thị Hà Dương - lớp 9/4, Trường THSC Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Em đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Năm nay, số lượng thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên đông hơn mọi năm nên em cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này, em đã dành nhiều thời gian học tập và ôn luyện. Những ngày này, bọn em chủ yếu nghỉ ngơi, thư giãn để giảm bớt áp lực, căng thẳng, tạo tâm thế thoải mái khi bước vào phòng thi”.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Tất cả đã sẵn sàng

Thanh tra Sở GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất tại hội đồng thi Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà)

Những ngày này, ngành GD&ĐT cũng đang tích cực triển khai các bước cho kỳ thi. Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Đội ngũ cán bộ làm đề thi được cách ly để đảm bảo công tác bảo mật. Sở cũng đã chủ động các biện pháp phối hợp với ngành liên quan trong bảo vệ đề thi”.

Để chuẩn bị cho hơn 17.000 thí sinh trong kỳ thi này, trước đó ban chỉ đạo đã thống nhất bố trí 34 hội đồng thi trong cả tỉnh. Trong đó, 33 hội đồng thi dành cho các thí sinh thi vào lớp 10 THPT, được đặt tại 33 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh; 1 hội đồng thi dành cho các thí sinh có nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT chuyên, được đặt tại 2 điểm là Trường THPT Chuyên và Trường THCS Thạch Trung (TP Hà Tĩnh).

Với sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thời điểm này, các hội đồng thi trên toàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị trong phòng thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Tất cả đã sẵn sàng

Cơ sở vật chất các phòng thi tại hội đồng thi THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh được chuẩn bị chu đáo

Thầy Nguyễn Ngọc Hà - Phó hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) cho biết: “Với hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi, năm nay, hội đồng thi Trường THPT Mai Thúc Loan chuẩn bị 28 phòng thi và 2 phòng dự bị. Chúng tôi cũng đã tiến hành rà soát, kiểm tra nhiều lần cơ sở vật chất tại các phòng thi. Mọi thứ đã sẵn sàng”.

Với hơn 700 phòng thi, ngành GD&ĐT cũng đã bố trí gần 2.000 cán bộ giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ kỳ thi; cân nhắc hợp lý việc điều động, đảm bảo thuận tiện cho quá trình đi lại, ăn ở của cán bộ, giáo viên.

Theo kế hoạch, chiều 5/6, các hội đồng coi thi tổ chức họp phổ biến quy chế thi, lịch thi; thí sinh xem số báo danh, phòng thi và đính chính những sai sót nếu có. Với mục tiêu kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các ngành công an, điện lực, y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện… cũng đã sẵn sàng chung tay.

Chủ đề Tuyển sinh 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast