“Mùa vàng” rực rỡ

Năm học 2012-2013 khép lại với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một năm học đỉnh cao, thắng lợi nhất về nhiều mặt...

HS Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hân hoan chào đón em Võ Anh Đức - HCV Olympic Toán Quốc tế 2013
HS Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hân hoan chào đón em Võ Anh Đức - HCV Olympic Toán Quốc tế 2013

Thầy giáo Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ: “Có lẽ đây là năm học thắng lợi nhất của nhà trường. Nếu chỉ xét về thành tích thi học sinh (HS) giỏi quốc gia thì có những năm trước cao hơn nhưng nếu riêng thành tích đạt huy chương thì năm nay là năm đỉnh cao, được mùa nhất”. Cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia, lần đầu tiên nhà trường tham dự thì em Nguyễn Thị Thu Hằng (lớp 12 Sinh) đoạt giải về đề tài “Vì môi trường”, em Trần Lan Oanh (lớp 12 Sinh) đoạt giải khuyến khích “Đam mê nghiên cứu khoa học”; em Nguyễn Huỳnh Đức (lớp 12 Lý) đã đoạt giải khuyến khích về lĩnh vực kỹ thuật điện và cơ khí. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng dành cho HS khối 11, nhà trường có 5 em đoạt HCV, 4 em đoạt HCB, 4 em đoạt HCĐ và 6 em được tặng bằng danh dự, riêng em Trần Nữ Huyền My (lớp 11 Anh) đạt điểm cao nhất toàn quốc với tổng số 1.750/2.000 điểm.

Năm học 2012-2013, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 52 em đạt HS giỏi quốc gia trên tổng số 68 em dự thi (chiếm tỷ lệ 76,5%), trong đó có 8 giải nhì, 25 giải ba và 19 giải khuyến khích. Có 3 em được gọi vào đội dự tuyển thi quốc tế môn Vật lý và môn Toán. Và thật đáng tự hào khi em Võ Anh Đức (lớp 12 Toán 1) đoạt HCV Olympic Toán quốc tế lần thứ 54 tại Colombia. Tự hào hơn khi em Võ Anh Đức là người đạt điểm số cao nhất toàn đoàn Việt Nam, góp phần quan trọng đưa đoàn Việt Nam lên hàng thứ 7 trên tổng số 97 quốc gia dự thi. Trong kỳ thi HS giỏi tỉnh, nhà trường có 73 em đạt giải nhất, 162 em đạt giải nhì, 135 em đạt giải ba và 214 em đạt giải khuyến khích.

Trong kỳ thi đại học năm 2013, nhà trường có 29 lượt em đạt 27 điểm trở lên. Điển hình như: em Nguyễn Thị Minh Châu (lớp 12 Toán 1) khối A đạt 27 điểm, khối B đạt 29,25; em Nguyễn Huy Quốc (lớp 12 Toán 1) thủ khoa Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh với 29 điểm; em Nguyễn Phúc Hồng thủ khoa Đại học Vinh với 26,5 điểm; em Lê Hà Xuyên (lớp 12 Pháp) thủ khoa khối D3 trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội với 25 điểm.

Thầy Nguyễn Công Hoàn cho biết thêm: “Đạt được thành tích rực rỡ đó chính là do năm học vừa qua, bên cạnh công tác giảng dạy, bồi dưỡng các bộ môn văn hóa, trường rất quan tâm đến công tác giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống cho HS, tạo điều kiện để các em giành được thành tích cao trên nhiều lĩnh vực”. Năm học 2012-2013, nhà trường đã mời 3 báo cáo viên nói chuyện với HS về: văn hóa giao thông, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, về kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống… qua đó đã tạo điều kiện để HS sáng tạo. HS đã tự đứng ra tổ chức được 3 CLB (Tiếng Anh, Văn học dân gian, Tiếng Pháp), 5 chuyên đề sinh hoạt chủ điểm trong các giờ chào cờ đầu tuần, tổ chức thành công chương trình “Vì tiếng cười trẻ thơ” cho các em ở Làng trẻ SOS Hà Tĩnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, chương trình dạ hội dành cho HS THPT, chương trình “Khi tôi 18”…

Cùng với nâng cao chất lượng mũi nhọn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn chú trọng duy trì tốt các hoạt động ngoại khóa, giáo dục thể chất cho học sinh.
Cùng với nâng cao chất lượng mũi nhọn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn chú trọng duy trì tốt các hoạt động ngoại khóa, giáo dục thể chất cho học sinh.

“Đào tạo mũi nhọn HS giỏi là ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Bởi vậy, nhà trường luôn quan tâm đến việc phát hiện nhân tài để từ đó bồi dưỡng. Một trong những nhiệm vụ được nhà trường quan tâm đó là tuyên dương những em đạt thành tích xuất sắc để qua đó khơi dậy ý chí phấn đấu học tập, đồng thời động viên, cổ vũ những thế hệ HS tiếp theo không ngừng vươn lên trong hành trình chinh phục đỉnh cao trí tuệ. Ngay như khi nhận được tin em Võ Anh Đức đoạt HCV Olympic Toán quốc tế, nhà trường đã tổ chức buổi lễ vinh danh em ngay khi em về đến quê nhà. Đồng thời, trường còn mời em Đức tham dự một số buổi ôn luyện cùng với đội tuyển dự thi HS giỏi Toán quốc gia để giúp đỡ các bạn trong việc luyện đề, chia sẻ kinh nghiệm học tập…” - thầy Hoàn tâm sự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast