Nam sinh Nghệ An giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa kết thúc, tìm ra người thứ 4 lọt vào trận Chung kết năm là Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Trận thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 21 (phát sóng chiều 19/9) có bốn nhà leo núi: Bùi Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh), Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) và Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Nam sinh Nghệ An giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

4 thí sinh tham dự cuộc thi Quý 4 và hai người dẫn chương trình.

Phần thi Khởi động, các thí sinh đã cùng chinh phục các câu hỏi trong khoảng thời gian 60 giây. Trần Minh 80 điểm vươn lên dẫn đầu. Tiếp đến, Đức Đăng và Trương Minh cùng 60 điểm, Duy Anh 50 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: “ATK Định Hóa là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. ATK là viết tắt của... khu”. Ba thí sinh ghi điểm, trừ Trương Minh với đáp án “An toàn”.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Từ nào còn thiếu trong khẳng định sau: “Lãnh thổ Việt Nam là một khối thống nhất và toàn vẹn bao gồm... đất, ... biển và ... trời?”.

Ngay khi câu hỏi hiện ra, các thí sinh đã nhanh chóng bấm chuông trả lời từ khóa. Trương Minh đưa ra đáp án từ khóa là “Phong tỏa”, nhưng không chính xác. Duy Anh đưa ra đáp án “Vùng xanh” vì vùng xanh là an toàn. Đây là đáp án chính xác.

Nhờ đó, Duy Anh vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm, tiếp đến là Trần Minh 90 điểm, Đức Đăng 70 điểm, Trương Minh 60 điểm.

Nam sinh Nghệ An giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) lọt vào cuộc thi Quý 4 với tấm vé của thí sinh có điểm về Nhì cao nhất cuộc thi Tháng. Cậu đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình.

Phần thi Tăng tốc đã chứng kiến sự thay đổi vị trí giữa các nhà leo núi. Trần Minh dẫn đầu với 200 điểm. Tiếp đến Duy Anh và Trương Minh cùng được 180 điểm, Đức Đăng 150 điểm.

Phần thi Về đích, Trần Minh là thí sinh đầu tiên ứng thí với lựa chọn 10 - 20 - 10 điểm và Ngôi sao hi vọng câu đầu tiên. Cậu ghi điểm câu đầu tiên và câu cuối cùng để về chỗ với 230 điểm. Câu thứ hai Trương Minh có quyền trả lời nhưng không thể ghi điểm.

Duy Anh có 180 điểm, lựa chọn câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 10 điểm và Ngôi sao hi vọng câu cuối cùng. Cậu ghi điểm câu đầu tiên và câu cuối cùng để về chỗ với 220 điểm. Câu thứ hai Đức Đăng giành quyền trả lời nhưng không có đáp án chính xác.

Trương Minh có 170 điểm, lựa chọn câu hỏi có giá trị 10 - 30 - 20 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng câu cuối cùng. Câu đầu tiên, Minh trả lời chính xác và câu cuối cùng để về vị trí với 190 điểm. Duy Anh giành quyền trả lời câu thứ hai để nâng điểm số lên 250.

Đức Đăng có 140 điểm, quyết tâm lựa chọn gói câu hỏi ba câu 30 điểm và Ngôi sao hi vọng câu cuối cùng. Cậu trả lời chính xác câu đầu tiên và câu cuối cùng để nâng điểm số lên 230 điểm. Trần Minh giành quyền trả lời câu thứ hai nhưng không có đáp án chính xác.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) chiến thắng với 250 điểm để trở thành thí sinh cuối cùng lọt vào Vòng chung kết năm Olympia 21. Bùi Đức Đăng giành vị trí thứ hai với 230 điểm. Cùng về vị trí thứ ba Trần Công Minh 215 điểm và Trương Công Minh 190 điểm.

Nam sinh Nghệ An giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Duy Anh chiến thắng, giành vé vào chơi trận Chung kết năm Olympia 21.

Duy Anh sẽ tham dự trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia và đồng thời mang cầu truyền hình trực tiếp của VTV về với Nghệ An.

Trước đó, Nguyễn Đình Duy Anh góp mặt trong cuộc thi Quý 4 với tấm vé thí sinh có điểm Nhì cuộc thi Tháng cao nhất, 250 điểm.

Ở các cuộc thi trước, Duy Anh là người có thành tích Khởi động tốt nhất trong 4 thí sinh với 120 điểm.

Như vậy, danh sách 4 thí sinh tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 gồm có: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Theo Mai Châm/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast