Nam sinh Vũ Quang thủ khoa lớp 10 Tin học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với điểm số 56,5, em Nguyễn Trần Quốc Bảo - học sinh lớp 9A, Trường THCS Phan Đình Phùng (thị trấn Vũ Quang) đã giành ngôi thủ khoa đầu vào môn Tin học, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nam sinh Vũ Quang thủ khoa lớp 10 Tin học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Quốc Bảo luôn say mê, nỗ lực học tập để đạt được kết quả thủ khoa đầu vào môn Tin học - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Kết quả trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh của em Nguyễn Trần Quốc Bảo khiến tất cả bạn bè, thầy cô giáo và người dân trong tổ dân phố 5, thị trấn Vũ Quang - nơi em sinh sống, rất vui sướng và tự hào.

Thầy Trương Bá Năng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên trường có học sinh thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Kết quả này là niềm tự hào, động lực khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên trong quá trình phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng mũi nhọn. Quốc Bảo cũng là tấm gương để các thế hệ học sinh của trường phấn đấu, ra sức học tập nhằm đạt kết quả cao trong những kỳ thi tới”.

Nam sinh Vũ Quang thủ khoa lớp 10 Tin học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Ngoài việc nắm vững kiến thức từ giáo viên bộ môn, mỗi ngày, Quốc Bảo giành 1 - 2 tiếng để học thêm ở nhà.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nên từ nhỏ, Quốc Bảo đã ý thức được việc học tập, thành tài để giúp đỡ bố mẹ sau này. Sự nỗ lực, phấn đấu từng ngày đã giúp em gặt hái được nhiều quả ngọt. Từ năm lớp 1 đến lớp 9, Quốc Bảo luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và nhiều giải thưởng cấp huyện, cấp tỉnh khác ở bộ môn Tin học. Đặc biệt là kết quả thủ khoa đầu vào môn Tin học - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa qua với tổng điểm 56,50 (trong đó: Toán 9; Anh 9,5; Văn 8 và môn chuyên Tin 10 nhân hệ số 3).

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Quốc Bảo cho biết: “Ở huyện miền núi Vũ Quang, điều kiện học môn Tin học còn khó khăn. Để thực hiện quyết tâm, ngoài việc nắm vững kiến thức từ giáo viên bộ môn, mỗi ngày, em giành 1 - 2 tiếng để học thêm ở nhà, tự mày mò trên internet để tìm kiếm bài học nâng cao. Ngoài ra, em còn đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi để làm được nhiều dạng đề khác nhau".

Nam sinh Vũ Quang thủ khoa lớp 10 Tin học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Ở trường, Quốc Bảo luôn được thầy cô và các bạn quý mến bởi tinh thần học tập nghiêm túc, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Quốc Bảo chia sẻ thêm: “Số thí sinh đăng ký dự thi môn Tin học khá đông, nhiều bạn ở vùng trung tâm có điều kiện học tập hơn em và cũng học rất giỏi nên em chỉ hy vọng mình có thể thực hiện được ước mơ mà thôi. Đạt điểm đầu vào cao nhất lớp Tin là sự bất ngờ lớn và em cảm thấy mình có phần may mắn. Em hy vọng, ở ngôi trường chất lượng cao này sẽ học hỏi thêm được nhiều điều để bổ sung kiến thức, hoàn thiện mình và viết tiếp ước mơ”.

Chị Phạm Thị Cúc - mẹ Quốc Bảo tâm sự: “Khi Bảo lên lớp 7, tôi phát hiện con có năng khiếu môn Tin học, song, lúc bấy giờ, cháu chưa thực sự chuyên tâm học môn này và tôi cũng chưa định hướng gì nhiều. Năm lớp 8, khi con đạt giải ba môn Tin học trẻ cấp tỉnh chính là động lực để tôi tìm cách nuôi dưỡng, phát triển khả năng của con. Dù những năm qua, con học tập rất tốt nhưng kết quả của kỳ thi lần này vẫn là một bất ngờ với gia đình tôi".

Nam sinh Vũ Quang thủ khoa lớp 10 Tin học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Quốc Bảo là niềm tự hào của bố mẹ.

Sự miệt mài, chăm chỉ và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới của môn Tin học cộng với sự tự tin, kinh nghiệm “chinh chiến” trên đấu trường tri thức và sự hỗ trợ tâm huyết của thầy, cô giáo đã giúp Quốc Bảo gặt hái được nhiều quả ngọt qua các kỳ thi.

Ước mơ, nỗ lực của nam sinh miền núi Vũ Quang đã đơm hoa kết trái bằng danh hiệu thủ khoa đầu vào môn Tin - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Kết quả này là bước khởi đầu tuyệt vời giúp Quốc Bảo thực hiện ước mơ được mở mang kiến thức, hòa nhập, rèn luyện tại ngôi trường top đầu cả nước về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast