Nghỉ tết, quản lý học sinh thế nào?

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán năm nay, học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh được nghỉ học 9 ngày, bắt đầu từ 12/2/2018 (27/12 năm Đinh Dậu) đến hết ngày 20/2 (5/1 năm Mậu Tuất). Đây là kỳ nghỉ dài ngày nên việc quản lý học sinh rất được chú trọng.

Trước kỳ nghỉ, Sở GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa vi phạm pháp luật, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo trong nhà trường.

nghi tet quan ly hoc sinh the nao

Những trò chơi dân gian cho các em một kỳ nghỉ thú vị, bổ ích

Trưởng phòng GD&ĐT TP. Hà Tĩnh Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: “Là trung tâm đô thị nên nhiệm vụ quản lý học sinh trong dịp tết, chúng tôi đặc biệt quan tâm. Trong giờ chào cờ, sinh hoạt đầu giờ, các trường đã thường xuyên nhắc nhở các em tránh xa các tai tệ nạn, thực hiện nghiêm túc Luật An toàn giao thông trong dịp tết; vui chơi nhưng không sao nhãng bài tập, ôn luyện”.

Cùng với sự vào cuộc của nhà trường, các bậc phụ huynh cũng đã chú trọng việc quản lý con trong dịp nghỉ này. Anh Nguyễn Văn Duy (P. Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để các con có được ngày lễ tết ý nghĩa, ngay sau khi nghỉ học, tôi đã chở các cháu về quê với ông bà để các con hiểu biết về phong tục tập quán ở làng quê, được gần gũi với thiên nhiên”.

nghi tet quan ly hoc sinh the nao
nghi tet quan ly hoc sinh the nao

Nghỉ tết, quản lý học sinh thế nào cũng khiến các bậc phụ huynh hết sức băn khoăn

Bận việc cơ quan, lại ở xa quê nên những ngày này, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng (P. Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) luôn dành thời gian để mắt đến con. Chị Hồng cho biết: “Ngoài việc hướng dẫn các cháu đỡ đần việc nhà, thời gian đi chơi của các cháu cũng được tôi quản lý chặt chẽ. Khi con xin đi chơi với bạn, tôi phải hỏi rõ ràng địa điểm, ghi nhớ số điện thoại bố mẹ của bạn các con. Ngày tết, việc con trẻ nhận được tiền mừng tuổi là chuyện bình thường, vì thế chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các con cách tiết kiệm tiền, lúc chi tiêu phải xin ý kiến bố mẹ; nhắc nhở con không la cà ở các quán internet, chấp hành nghiêm luật ATGT…”.

nghi tet quan ly hoc sinh the nao

Tuy nhiên, việc học sinh nghỉ học trước 2 ngày so với cán bộ, công chức Nhà nước cũng khiến không ít phụ huynh gặp nhiều khó khăn.

Khác với ở thành phố, nhiều bố mẹ ở nông thôn thường “giao việc” cho con trong kỳ nghỉ để vừa giúp bố mẹ vừa giúp con tránh những rủi ro. Em Kiều Trang, lớp 5A, Trường tiểu học Xuân Lộc (Can Lộc) cho biết: “Nghỉ học, em dành thời gian trông em để bố mẹ làm việc. Kỳ nghỉ này rất vui vì chị em được thoải mái chơi với các bạn, cũng có khi đạp xe khắp làng”. Cùng với cách quản lý này, nhiều bố mẹ ở nông thôn cũng đã trông coi con rất chặt chẽ như đưa con cùng đi chợ tết, đi tảo mộ cuối năm, luôn để mắt đến con khi các con vui chơi…

Tuy nhiên, việc học sinh nghỉ học trước 2 ngày so với cán bộ, công chức Nhà nước cũng khiến không ít phụ huynh gặp nhiều khó khăn. Chị Nguyễn Thị Thu (tổ dân phố 6, P. Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Vợ chồng tôi phải nhờ bà ngoại ở quê ra trông cháu giúp mấy ngày. Con nghỉ học, nhưng bố mẹ đã nghỉ làm đâu, lại còn phải đi mua sắm tết nữa chứ.”

Ngày tết với tuổi thơ là những ngày háo hức chờ mong. Với sự chú trọng của ngành và các gia đình, tin rằng, học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ có kỳ nghỉ tết nhiều ý nghĩa.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast