Nữ sinh Hà Tĩnh đạt 28 điểm khối C và ước mơ trở thành cô giáo

(Baohatinh.vn) - Với tổng điểm 28 (Địa lý 10; Lịch sử 9,25; Ngữ văn 8,75), Ngô Thơ Trang ở xã Thạch Đỉnh (Thạch Hà), học sinh lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành một trong những thí sinh có điểm khối C cao nhất Hà Tĩnh.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt 28 điểm khối C và ước mơ trở thành cô giáo

Ngô Thơ Trang là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 Địa lý ở cụm thi Hà Tĩnh

Với kết quả trên, Trang trở thành một trong những thí sinh có điểm khối C cao nhất và là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Địa lý cụm thi tại Hà Tĩnh. Cùng với 30 học sinh xuất sắc trên địa bàn cả nước, Trang đã nhận được giấy báo tuyển thẳng vào Khoa Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết quả này được Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lựa chọn dựa trên điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa trong suốt 3 năm THPT của các thí sinh.

Ước mơ trở thành cô giáo của Trang bắt đầu nhen nhóm từ những năm học cấp 2, khi chứng kiến sự tâm huyết, niềm say mê của các thầy cô giáo truyền thụ kiến thức trên vùng đất khó Thạch Đỉnh. Ước mơ càng trở nên cháy bỏng, thôi thúc hơn trong những năm tháng Trang học tập ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt 28 điểm khối C và ước mơ trở thành cô giáo

Thầy giáo Ngữ văn Nguyễn Trọng Đức đã trở thành một trong những người tạo động lực cho Trang trên bước đường thực hiện ước mơ

Trang cho biết: “Em rất hạnh phúc khi được người thân, bạn bè, thầy cô luôn ủng hộ, đồng hành và tiếp sức. Đặc biệt, những giờ dạy Văn của thầy Nguyễn Trọng Đức ở Trường THPT Chuyên đã truyền cảm hứng, "tiếp lửa" cho em trong quá trình học tập. Cũng từ đó, em cảm nhận rõ sức hấp dẫn, tình yêu Văn học và thầm ước ao sẽ được đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Có lẽ đó cũng là lý do giúp em đạt điểm số tương đối ở bài thi tự luận Ngữ văn năm nay”.

Kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trang không bất ngờ bởi việc công bố đáp án của Bộ GD&ĐT ngay sau kỳ thi đã giúp em dự đoán gần chính xác về điểm số. “Nhưng, em có chút tiếc nuối với bài thi Lịch sử. Chỉ vì một chút phân vân, điều chỉnh lại phương án trả lời vào phút cuối cùng mà em đã vuột mất điểm tuyệt đối. Đối với điểm 10 Địa lý, đây cũng là điều bất ngờ bởi khi làm bài, tâm lý của em không được tốt lắm. Em vẫn bị áp lực bởi bài thi Lịch sử trước đó" - Trang chia sẻ.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt 28 điểm khối C và ước mơ trở thành cô giáo

Ngô Thơ Trang (áo vàng, ngồi giữa) và những người bạn thân Lớp 12 Sử - Địa

Nói về tổ hợp xã hội, Trang cho biết: “Văn, Sử, Địa là tổ hợp giúp em hiểu được truyền thống, văn hóa dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. Em nghĩ rằng, đối với những môn học này không nên chú trọng vào học thuộc lòng, mà quan trọng là học để hiểu và nắm được bản chất của các vấn đề. Bởi, để trả lời các câu hỏi, thí sinh phải biết vận dụng kiến thức từ sách giáo khoa và hiểu biết xã hội”.

Phương pháp học tập của Trang cũng rất đơn giản. Em không đặt quá nhiều áp lực, không nhồi nhét kiến thức, chủ yếu học trong sách giáo khoa, trong các tài liệu mà giáo viên bộ môn cung cấp. Trong quá trình học, em thường giành thời gian để thư giãn và hạn chế thức quá khuya. Trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm cần bình tĩnh suy xét kỹ từng câu hỏi; bước quan trọng đầu tiên là làm phương pháp loại trừ.

Nỗ lực miệt mài 12 năm đèn sách của nữ sinh vùng bãi ngang huyện Thạch Hà đã được đền đáp. Giảng đường đại học đã rộng mở chờ đón cô giáo tương lai.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast