Nữ sinh Hà Tĩnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

(Baohatinh.vn) - Với nhiều thành tích và sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện, em Đoàn Lê Hà Phương là học sinh duy nhất của Hà Tĩnh xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm 2022 - 2023.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

Đoàn Lê Hà Phương vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”.

Vốn có niềm đam mê và nhận thấy triển vọng của ngành chăm sóc sắc đẹp nên thay vì lựa chọn học THPT như các bạn đồng trang lứa, sau khi tốt nghiệp THCS, em Đoàn Lê Hà Phương (SN 2007) đã chọn hướng vừa học văn hóa, vừa học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh để có việc làm ngay sau khi ra trường.

Hà Phương chia sẻ: “Học nghề giúp em định hướng được nghề nghiệp cho tương lai sớm hơn, đồng thời rèn luyện được kĩ năng phục vụ cho công việc sau này. Bên cạnh đó, việc lựa chọn học nghề hiện nay là một xu thế thiết thực, đáp ứng nhu cầu việc làm và tiết kiệm chi phí cho người học. Bởi những lẽ trên mà em đã chọn cho mình hướng đi này”.

Được biết, trong quá trình học tập tại trường, thông qua Đoàn trường mà Hà Phương đã biết đến phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”. Nhận thấy đây là phong trào bổ ích, tạo môi trường, động lực cho học sinh phấn đấu toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, tay nghề và thể lực nên em đã tích cực tham gia và lấy danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” làm mục tiêu phấn đấu.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

Hà Phương luôn nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập.

Để đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, từ những ngày đầu học tập tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức, Hà Phương đã không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề. Đồng thời, em ý thức vạch ra kế hoạch học tập cho bản thân với 3 tiêu chí: rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề và rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp.

Chia sẻ về thời gian vừa học văn hóa, vừa học nghề tại trường, Hà Phương cho biết: “Nhờ sắp xếp lịch trình khéo léo, phù hợp nên em vẫn cân bằng được việc học. Càng học, em càng cảm thấy lựa chọn học nghề khi còn học phổ thông của bản thân là đúng đắn. Việc học nghề đã giúp em tự tin, được trau dồi tay nghề”.

Với thái độ học nghiêm túc, có định hướng, mục tiêu rõ ràng nên trong các năm học, Hà Phương luôn đạt học lực loại giỏi và loại xuất sắc trong rèn luyện. Đặc biệt, nữ sinh đã có đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2023” và đạt giải nhất cấp trường. Nữ sinh cũng luôn đi đầu trong các hoạt động thể dục, thể thao, tình nguyện... của nhà trường, đoàn khoa và của hội học sinh, sinh viên.

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

Với thái độ học tập nghiêm túc, có định hướng, mục tiêu rõ ràng nên trong các năm học, Hà Phương luôn đạt học lực loại giỏi và loại xuất sắc trong rèn luyện.

Hiện nay, với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp 11A9 - Khoa THPT, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh, em luôn gương mẫu, tiên phong trong triển khai các hoạt động Đoàn - hội, đặc biệt là các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với những thành tích đạt được, ngày 7/1 tới đây, cùng với 30 học sinh trường nghề khác trên khắp cả nước, Hà Phương vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”. Với em, đây là niềm vinh dự, tự hào và là động lực để vượt khó bước tiếp trên con đường học tập, rèn luyện để lập thân, lập nghiệp của mình.

Hà Phương cho biết: “Khi nhận được thông tin đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương, em rất vui mừng, bởi những cố gắng của bản thân thời gian qua đã được ghi nhận. Thời gian tới, em sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu này”.

Nhận xét về Hà Phương, cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A9 chia sẻ: "Hà Phương là cô học trò ngoan hiền, chăm chỉ và năng động. Bản thân em là người có kế hoạch rõ ràng để thực hiện mục tiêu đặt ra. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” hoàn toàn xứng đáng với những gì em đã nỗ lực trong thời gian qua. Tinh thần cầu tiến, ý thức vươn lên trong học tập của em là tấm gương để các bạn và các em khóa dưới học hỏi, phấn đấu hoàn thiện mình".

“Học sinh 3 rèn luyện” bao gồm 3 yếu tố hội tụ: rèn luyện đạo đức, rèn luyện tay nghề, rèn luyện thể lực. Đây là danh hiệu do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng các học sinh tiêu biểu, đạt các tiêu chí xét chọn về đạo đức, tay nghề và thể lực, có kết quả học tập đạt loại giỏi. Đây còn là những học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia hoạt động, nội dung công tác Đoàn, phong trào thanh niên và các hoạt động tình nguyện trong nhà trường.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast