Nữ sinh nhất tỉnh môn Văn lớp 10 theo đuổi ước mơ MC truyền hình

(Baohatinh.vn) - Lê Thị Thanh Huyền - giải nhất môn Ngữ văn lớp 10 tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh năm học 2022 - 2023 đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành MC truyền hình hoặc là phát thanh viên trong tương lai.

Nữ sinh nhất tỉnh môn Văn lớp 10 theo đuổi ước mơ MC truyền hình

Lê Thị Thanh Huyền - chủ nhân giải nhất môn Ngữ văn trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10 năm học 2022-2023.

Nữ sinh Lê Thị Thanh Huyền (lớp 10H, Trường THPT Lê Hữu Trác, Hương Sơn) gây ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt sáng ánh lên sự thông minh cùng nụ cười tươi luôn thường trực trên môi.

Không chỉ vậy, Thanh Huyền còn khiến bạn bè và thầy cô yêu mến bởi thái độ học tập nghiêm túc, luôn tự giác và chăm chỉ. Huyền sở hữu bảng thành tích đáng nể như: 10 năm liền là học sinh giỏi; giải khuyến khích môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 8; giải ba môn Ngữ văn cấp huyện và cấp tỉnh năm lớp 9; giải nhất môn Ngữ văn cấp tỉnh năm lớp 10.

Thanh Huyền chia sẻ, em yêu thích môn văn từ những năm đầu cấp THCS bởi môn học này giúp em bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Nhận thấy đam mê và năng khiếu của Huyền nên cô giáo đã trao cho em cơ hội tham dự kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 8. Giải khuyến khích mà Huyền đạt được ở kỳ thi năm đó tuy không phải quá đặc biệt nhưng là nguồn động viên lớn để em càng thêm yêu và theo đuổi môn học này.

Để nâng cao kỹ năng cho bản thân, Thanh Huyền thường xuyên tìm và đọc rất nhiều bài văn đạt giải quốc gia để có thể trau dồi ngôn từ, cảm xúc, học hỏi cách phân tích và lối hành văn hay cho mình. Em cũng thường mua những quyển sách bình giảng các tác phẩm văn học có trong sách giáo khoa để hiểu rõ hơn ý nghĩa, thông điệp, cảm xúc của tác giả gửi gắm vào tác phẩm.

Ngoài ra, em cũng tìm kiếm thêm các đề thi học sinh giỏi môn Văn trên mạng rồi tự luyện để nâng cao khả năng viết của mình.

Nữ sinh nhất tỉnh môn Văn lớp 10 theo đuổi ước mơ MC truyền hình

Thanh Huyền thường xuyên trao đổi với thầy cô, bạn bè để nắm chắc các kiến thức.

Nói về thành tích giải nhất môn Ngữ văn cấp tỉnh vừa qua, Thanh Huyền cho biết, em cảm thấy bất ngờ bởi kết quả vượt quá sự mong đợi của bản thân.

“Ngoài nỗ lực của bản thân, em nghĩ kết quả này có một phần là sự may mắn. Khi làm bài thi, em luôn cố gắng giữ cho mình sự bình tĩnh, bởi cô giáo của em đã từng nói “một khi mất bình tĩnh thì sẽ không làm được gì cả” - đó cũng là kim chỉ nam cho em ngay cả trong cuộc sống hằng ngày” - Thanh Huyền bày tỏ.

Ngoài Ngữ văn, Thanh Huyền cũng rất yêu thích việc học ngoại ngữ để từ đó khám phá, tìm hiểu các nền văn hoá khác nhau. Chia sẻ về ước mơ của bản thân, Thanh Huyền cho biết, em mong muốn được làm việc trong lĩnh vực truyền hình, trở thành MC hoặc phát thanh viên trong tương lai.

“Hiện tại, em vẫn luôn nỗ lực học tập thật tốt, trau dồi thêm các kỹ năng sống cho bản thân để có thể hoàn thành ước mơ. Môn Văn vẫn là niềm yêu thích lớn nhất của em. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được các thành tích cao trong những kỳ học tới” - Thanh Huyền tâm sự.

Nữ sinh nhất tỉnh môn Văn lớp 10 theo đuổi ước mơ MC truyền hình

Không chỉ học giỏi, Thanh Huyền còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Trong ảnh: Thanh Huyền (áo xanh cầm hoa) cùng các bạn tham gia một hoạt động ở trường.

Cô Ngô Thị Trà Giang - giáo viên chủ nhiệm lớp 10H, Trường THPT Lê Hữu Trác nhận xét: “Thanh Huyền sinh ra trong một gia đình làm nông nhưng rất chăm học, có thành tích học tập tốt, học đều các môn. Kết quả mà Huyền đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua đã mang về niềm vinh dự và tự hào cho đội tuyển, cho nhà trường. Không những học giỏi, Huyền cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, đặc biệt yêu thích nghề MC, vì vậy, nhà trường cũng tạo điều kiện định hướng và phát triển cho em theo đuổi ước mơ của mình thông qua các hoạt động ngoại khóa...”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast