Rộn ràng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

(Baohatinh.vn) - Cuối hè, sang thu cũng là lúc các gia đình ở Hà Tĩnh lo toan chuẩn bị cho con em sách vở, áo quần đón chào năm học mới.

Rộn ràng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Cận kề năm học mới, nhiều phụ huynh tích cực chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con.

Cửa hàng Sách và Thiết bị trường học 58 Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) những ngày này tấp nập khách đến mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập. Chị Nguyễn Thị Ninh - Cửa hàng trưởng cho biết: “Để phục vụ nhu cầu đồ dùng học tập nói chung, sách giáo khoa nói riêng của người dân, chúng tôi đã có kế hoạch nhập về một lượng lớn hàng ngay từ đầu mùa hè. Từ tháng 6, nhiều đại lý đã đặt mua sách giáo khoa để gom hàng, một số trường học đặt mua theo đăng ký của phụ huynh học sinh (HS), số còn lại là khách mua lẻ phục vụ cho học hè.

Đến thời điểm này, 80% lượng sách giáo khoa nhập về đã được bán ra thị trường. Về cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, riêng một số đầu sách giáo khoa của lớp 10 hiện chỉ đủ bán lẻ, chúng tôi đang có kế hoạch bổ sung để đảm bảo không thiếu sách khi năm học mới chính thức bắt đầu. Đồ dùng học tập cũng đa dạng hơn về mẫu mã, giá cả ổn định nhờ chủ động dự trữ hàng từ trước”.

Rộn ràng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh, các nhà sách đã chủ động dự trữ hàng từ trước.

Cũng theo đại diện Cửa hàng sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh, năm nay, do không áp dụng chương trình VNEN và không chỉnh lý sách giáo khoa nhiều nên thị trường sách tương đối ổn định, tạo tâm lý an tâm cho các nhà trường cũng như phụ huynh khi mua sách sớm cho HS.

Rộn ràng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Nhìn chung, thị trường sách giáo khoa năm nay tương đối ổn định, riêng một số đầu sách lớp 10 hiện còn thiếu.

Bên cạnh sách vở và đồ dùng học tập thì đồng phục là thứ HS không thể thiếu mỗi khi bước vào năm học mới. Hiện nay, hầu hết các trường công lập trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch đặt may đồng phục cho HS đầu cấp, tuy nhiên, số lượng cụ thể phải chờ danh sách đăng ký của phụ huynh. Khác với trường công lập, một số trường tư thục đã bước vào năm học mới, các nhà trường đã triển khai việc mua đồng phục đến hội phụ huynh.

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng bộ phận tuyển sinh Trường Hội nhập quốc tế Ishool Hà Tĩnh cho biết, HS đầu cấp sẽ phải mua đồng phục (bao gồm quần áo chính khóa, thể dục, dã ngoại, mũ, balo…) theo quy định chung của hệ thống giáo dục Ischool, các lớp còn lại mua bổ sung theo nhu cầu.

Rộn ràng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đã có kế hoạch đặt may đồng phục cho học sinh đón năm học mới.

Cùng với công tác chuẩn bị của nhà trường, hầu hết phụ huynh đều có tâm lý chủ động mua sắm cho con những thứ thiết yếu phục vụ năm học mới, đặc biệt là những phụ huynh có con học đầu hoặc cuối cấp.

Chị Thanh Tuyết (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm nay, con tôi vào lớp 1, là năm học vô cùng quan trọng của cháu nên trong hè tôi đã đặt mua sách vở, cùng cháu lựa chọn những đồ dùng học tập yêu thích rồi mẹ con cùng nhau bọc sách vở, dán nhãn và xem trước sách giáo khoa. Điều này vừa cho con tiếp cận với những thay đổi trong bậc học mới, vừa tạo hứng thú để chuẩn bị một tâm thế thoải mái nhất cho con khi bước vào năm học mới”.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của nhà trường, phụ huynh và HS, một năm học mới sẽ khởi đầu với nhiều hứa hẹn về những thành quả mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast