Sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống di cư an toàn và mua bán người

(Baohatinh.vn) - “Sân khấu diễn đàn di cư an toàn và phòng chống mua bán người” là hình thức tuyên truyền mới mẻ, có hiệu quả cao về công tác phòng chống di cư không an toàn và phòng chống mua bán người tại Hà Tĩnh.

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống di cư an toàn và mua bán người

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các nội dung về di cư không an toàn và phòng chống mua bán người được truyền tải tới đoàn viên, thanh niên Trường THPT Nguyễn Du.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Xuân vừa phối hợp với Trường THPT Nguyễn Du và Ban Quản lý dự án “Từ hậu trường tới tương lai” tổ chức chương trình “Sân khấu diễn đàn di cư an toàn và phòng chống mua bán người”.

“Sân khấu diễn đàn di cư an toàn và phòng chống mua bán người” tại Trường THPT Nguyễn Du nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên nhà trường về di cư không an toàn và phòng chống mua bán người; giúp các em có cơ hội bày tỏ ý kiến trong việc xây dựng các giải pháp, kỹ năng ứng phó với các tình huống về di cư không an toàn và phòng chống mua bán người.

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống di cư an toàn và mua bán người

Đoàn viên, thanh niên sôi nổi giao lưu cùng chương trình.

Với cách thức thể hiện mới mẻ, sử dụng các hình thức văn hóa, nghệ thuật đã tạo được sức hút đối với học sinh tham gia. Tại chương trình, Công an huyện Nghi Xuân cũng trang bị thêm kiến thức về phòng chống tội phạm mua bán người. Các em học sinh được giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan nội dung về dự án “Từ hậu trường tới tương lai”, việc di cư an toàn và phòng chống mua bán người.

“Từ Hậu trường tới tương lai” là một dự án hành động xã hội sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội thông qua việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng, chống mua bán người tại Việt Nam. Năm 2023, tại Hà Tĩnh, dự án được tổ chức thực hiện tại huyện Nghi Xuân và Can Lộc.

Dự án kéo dài 3 năm (2021 - 2024) do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ. Dự án do Hội đồng Anh phối hợp cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast