Tạm ngừng thi ViOlympic Toán tiếng Việt ngày 17/2 do truy cập tăng đột biến

Ban tổ chức cho biết phải tạm ngừng thi ViOlympic Toán tiếng Việt vòng thi cấp quận huyện ngày hôm nay do số lượng kết nối tăng đột biến, dẫn đến hệ thống quá tải hoạt động không ổn định.

Theo lịch ban đầu thì ngày 17/2 vòng thi cấp quận huyện cuộc thi ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2016-2017 sẽ bắt đầu. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức thì vòng thi này đã phải tạm dừng do lượng truy cập tăng đột biến dẫn đến hệ thống quá tải.

Thông báo trên trang violympic.vn viết: "Do số lượng kết nối tăng đột biến, BTC đã tích cực khắc phục, nhưng hệ thống vẫn chưa hoạt động ổn định. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban tổ chức thông báo tạm dừng vòng thi môn Toán, Tiếng Việt ngày 17/02/2017. Ban tổ chức sẽ công bố lịch thi cụ thể trong thông báo tiếp theo. Đây là sự cố ngoài ý muốn của Ban tổ chức. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi các em học sinh, quý vị phụ huynh, các trường, các Sở, Phòng Giáo dục địa phương!".

tam ngung thi violympic toan tieng viet ngay 17 2 do truy cap tang dot bien

Ban tổ chức cho biết phải tạm ngừng thi ViOlympic Toán tiếng Việt vòng thi cấp quận huyện ngày hôm nay do số lượng kết nối tăng đột biến, dẫn đến hệ thống quá tải hoạt động không ổn định. Ảnh chụp màn hình violympic.vn.

Số lượng thí sinh dự thi ViOlympic môn Toán tiếng Việt luôn cao nhất. Trước đây trong thông tin chia sẻ với ICTnews, đại diện Ban tổ chức cho hay tính từ ngày 5/9/2016 (ngày mở vòng thi đầu tiên ViOlympic Toán tiếng Việt và ViOlympic Toán tiếng Anh) đến nay, ViOlympic năm học 2016 - 2017 đã ghi nhận sự tham gia của 8.612.739 học sinh (những thí sinh có tham gia tối thiểu 1 vòng thi), trong đó có tới 6.149.602 học sinh thi môn Toán tiếng Việt, 1.079.988 học sinh dự thi ViOlympic Toán tiếng Anh và số thí sinh dự thi ở môn Vật lý là 1.383.149 em. Năm ngoái, tính cả năm học, tổng số thành viên tham gia tối thiểu 1 vòng thi ViOlympic là 8.000.000 thành viên.

Số lượng thành viên có mã thi (dự thi tối thiểu 10 vòng đối với Toán tiếng Việt, 7 vòng đối với Toán tiếng Anh và Vật lý; được trường cử đi thi theo danh sách giới hạn về số lượng thí sinh thi) là hơn 1,8 triệu học sinh đến từ 713 quận, huyện thuộc 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng khoảng 20% so với năm ngoái do có thêm môn Vật lý. Trong đó, có tới 1.444.653 học sinh thi ViOlympic Toán tiếng Việt, số học sinh dự thi ViOlympic Toán tiếng Anh là khoảng 179.989 em và 204.547 là số học sinh đã tham gia thi ViOlympic Vật lý.

Hôm 15/2 thi ViOlympic Vật lý cấp quận huyện cũng xảy ra lỗi hệ thống quá tải và Ban tổ chức phải khắc phục bằng cách kéo dài thời gian các ca thi sáng.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast