Thủ khoa Đại học Y Hà Nội Trần Xuân Bách: "Vấn đề quan trọng là tìm ra phương pháp học"

Với thành tích 29,5 điểm (Toán 10, Sinh 10, Hóa 9,5) và trở thành thủ khoa Đại học Y Hà Nội, Trần Xuân Bách (học sinh lớp 12 A1 - Trường THPT Hồng Lĩnh) không chỉ mang lại niềm vui cho gia đình, thầy cô, bạn bè mà còn góp phần làm rạng danh đất học Hồng Lam.

Trần Xuân Bách: "Vấn đề quan trọng là tìm ra phương pháp học...".
Trần Xuân Bách: "Vấn đề quan trọng là tìm ra phương pháp học...".

Thầy giáo Nguyễn Đình Thám – Phó Hiệu trường Trường THPT Hồng Lĩnh phấn khởi, nói: Niềm vui này, không chỉ đối với bản thân em mà còn là niềm tự hào của tất cả thầy, cô giáo và học sinh khi có 1 học sinh là Thủ khoa trường Đại học Y danh giá. T

Qua tâm sự với các bạn cùng trang lứa, ai cũng cho rằng: Trần Xuân Bách rất thông minh, có ý chí vươn lên đạt đỉnh cao trong học tập. Em rất ham học, ham hiểu biết và nhiệt tình chia sẻ với các bạn về những sáng tạo, thành công của mình. Bách cũng học rất khá môn Tiếng Anh, là thành viên tích cực của CLB tiếng Anh nhà trường.

Bách còn tổ chức các diễn đàn về học tập, tham gia vận động tổ chức quyên góp để tặng quà cho Làng trẻ em SOS Hà Tĩnh và các bạn gặp khó khăn trong trường. Nói về người bạn thân của mình, em Trần Quốc Hùng – học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Hồng Lĩnh, bạn thân với Bách cảm nhận “Bách là người rất thông minh, cá tính, có phương pháp học tập độc đáo, nhiệt thành với bạn bè, sôi nổi công tác xã hội, yêu thích làm từ thiện”.

Nhận xét về cậu con trai của mình, Bác sĩ Trần Phan Tùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh cho biết: “Bách có tính tự lập, tự giác trong học tập, có ý thức trong cuộc sống, đặc biệt là tình yêu yêu thương đối với con người, nhất là những bạn học có hoàn cảnh khó khăn trong học tập”.

Bách (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ niềm vui cùng nhóm bạn
Bách (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ niềm vui cùng nhóm bạn

Trần Xuân Bách cho biết: Bí quyết của em là học và làm bài ngay tại lớp. Vấn đề quan trọng là tìm ra phương pháp học, không cần học nhiều. Bên cạnh đó, em đã biết sắp xếp thời gian hợp lý để cùng với bạn bè trong lớp tìm phương pháp giải nhanh các bài tập trắc nghiệm. Điều đáng quý ở em từ nhỏ em đã tham gia làm từ thiện. Em đặc biệt thích ngành y, vì cảm thấy hạnh phúc khi giúp đỡ chút gì đó cho những người khó khăn. Khi có cơ hội làm từ thiện là em sẵn sàng.

Bách cho biết: “Gia đình em có truyền thống nghề y, đặc biệt làm nghề y sẽ có cơ hội giúp đỡ được nhiều cho những người có hoàn cảnh khó khăn”./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast