Thủ khoa lớp 10 Toán THPT Chuyên Hà Tĩnh bật mí thành công

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Công Sơn (SN 2005, học sinh lớp 9D - Trường THCS Xuân Diệu, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) đạt điểm tuyệt đối môn chuyên và trở thành thủ khoa lớp Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Video: Nguyễn Công Sơn chia sẻ bí quyết học tốt môn Toán

Công Sơn gây ấn tượng với vóc dáng cao ráo, nụ cười hiền lành và đặc biệt, em luôn thể hiện rõ đức tính cực kỳ khiêm tốn, nhã nhặn.

Thủ khoa lớp 10 Toán THPT Chuyên Hà Tĩnh bật mí thành công

Với Nguyễn Công Sơn, việc đọc sách, ghi chép rất quan trọng trong cập nhật kiến thức mới.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua, Nguyễn Công Sơn đạt 9,75 môn Toán; Tiếng Anh 9,75; môn Văn 7,75.

Tại vòng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, cậu học trò này giành luôn điểm 10 môn Toán. Với tổng số điểm cộng cả 2 vòng thi (PV - Toán vòng 2 nhân hệ số 3) đạt 57,25, Nguyễn Công Sơn giành ngôi thủ khoa lớp chuyên Toán, bỏ xa vị trí á quân đến 6 điểm.

Chia sẻ về kỳ thi vừa qua, Sơn cho biết: “Đề Toán năm nay có lượng kiến thức vừa phải. Em hoàn thành bài thi khi chưa hết thời gian. Thế nhưng, để chắc chắn, em đã dành thời gian còn lại để soát đáp án và phương pháp giải của mình, tránh những sai sót nhỏ không đáng có. Lúc ra khỏi trường thi em tin chắc mình sẽ đạt số điểm cao nhưng lại không nghĩ là điểm tuyệt đối."

Thủ khoa lớp 10 Toán THPT Chuyên Hà Tĩnh bật mí thành công

Trong suốt quá trình học tập, Công Sơn giành nhiều giải cao trong các cuộc thi.

Với giáo viên Trường THCS Xuân Diệu, việc Nguyễn Công Sơn đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi không quá ngạc nhiên. Bởi, trong quá trình học tập em luôn dẫn đầu, thường giành giải cao trong các cuộc thi.

Cô giáo Đặng Thị Hải Yến – giáo viên dạy Toán của Công Sơn cho biết: Điểm 10 môn Toán phản ánh đúng sự nỗ lực học tập của em thời gian qua. Sơn là một học trò hội tụ nhiều ưu điểm như: tố chất thông minh, kiên trì, khiêm tốn, tính cầu thị cao, cực kỳ bình tĩnh trong các kỳ thi và hơn hết em rất chịu khó đọc sách để tìm tòi các kiến thức mới lạ nhằm bổ sung những phần mình chưa có”.

Nói về phương pháp học Toán của mình, Sơn chia sẻ: "Bằng niềm đam mê với môn học này, ở lớp em chăm chú nghe cô giáo giảng bài, về nhà làm hết các bài tập được giao, rồi lên mạng tìm các đề thi để tự giải trong khoảng giới hạn nhất định. Ngoài ra, em còn đọc nhiều loại sách tham khảo nâng cao, cố ghi chép những bài toán mới lạ để lần sau gặp lại mình không bỡ ngỡ”.

Thủ khoa lớp 10 Toán THPT Chuyên Hà Tĩnh bật mí thành công

Công Sơn bên cô giáo Đặng Thị Hải Yến

Có phương pháp học tập tốt, đạt kết quả cao trong các kỳ thi, thế nhưng Nguyễn Công Sơn lại rất khiêm tốn khi nhắc đến thành quả của mình. Sơn chia sẻ: “Để có được kết quả như ngày hôm nay, em luôn có sự động viên rất lớn từ bố mẹ và các thầy cô giáo, nhất là cô Đặng Thị Hải Yến (giáo viên dạy Toán) và cô giáo chủ nhiệm Võ Thị Anh Nhân đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, động viên em trong học tập".

Thủ khoa lớp 10 Toán THPT Chuyên Hà Tĩnh bật mí thành công

Ngoài việc hoc tập rất tốt, Sơn luôn thể hiện là người anh có trách nhiệm với em gái.

Chia sẻ những dự định sắp tới, Công Sơn cho biết: “Mục tiêu tiếp theo của em là cố gắng lọt vào đội tuyển thi học sinh giỏi Toán quốc gia để được thử sức, cọ xát với các bạn có chung niềm đam mê trên cả nước".

Được biết, Nguyễn Công Sơn sinh ra trong gia đình có bố là Nguyễn Công Thao làm nghề kinh doanh, mẹ là Nguyễn Thị Hiền – giáo viên Trường THPT Nghèn, Sơn là anh cả trong gia đình có 2 anh em.

Trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa qua, huyện Can Lộc có 2 học sinh thủ khoa, ngoài Nguyễn Công Sơn còn có Trần Đình Phước Sơn là thủ khoa môn Tin học.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast