Thủ tướng Thái Lan giao lưu với giảng viên, sinh viên Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Chính phủ Thái Lan Prayuth Chan-Ocha cùng Phó Thủ tướng Prachin Chantong vừa có buổi giao lưu với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tại Nakhon Phanom (Thái Lan).

thu tuong thai lan giao luu voi giang vien sinh vien dai hoc ha tinh

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha chụp hình lưu niệm với sinh viên và giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Giao lưu và nói chuyện với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt trong hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và giao lưu văn hóa giữa các nước trong khối ASEAN. Thủ tướng Thái Lan biểu dương Trường Đại học Nakhon Phanom và Trường Đại học Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực trong việc trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học và giao lưu văn hóa, giúp tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha khẳng định, giao lưu giữa các nước giúp mở rộng lớp học ra khỏi phạm vi không gian và thời gian truyền thống, gắn kết môi trường giáo dục với cộng đồng, khuyến khích sinh viên trở thành những người có hiểu biết về trí tuệ, có xúc cảm kiến tạo, có khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, thách thức sinh viên tạo ra ý tưởng độc đáo nhất có thể ứng dụng trong thực tế.

Thủ tướng Thái Lan cũng đã trực tiếp thăm hỏi điều kiện sống, sinh hoạt, học tập cũng như các chương trình trao đổi đã, đang và sẽ thực hiện giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với các trường đại học tại Thái Lan.

Thủ tướng Prayut Chan Ocha còn gửi gắm Trường Đại học Nakhon Phanom cũng như chính quyền địa phương dành sự quan tâm đặc biệt đến sinh viên Đại học Hà Tĩnh, cùng khắc phục những trở ngại trong ngôn ngữ, văn hoá và học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast