Triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011

Ngày 28-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục đã đẩy mạnh đổi mới quản lý giáo dục; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục; chăm lo và đầu tư cho phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; qui hoạch và phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp; huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học. Nhờ vậy, đã tạo được bước chuyển tích cực. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn có bước phát triển mới; tỷ lệ TNPT đạt 98,2% (tăng 24% so với năm trước), tốt nghiệp bổ túc THPT đạt 77,83% (tăng 55%); tỷ lệ học sinh giỏi cũng tăng 5,4%. Đến nay, đã có 95/196 trường THCS và 11/45 trường THPT đạt chuẩn quốc gia; có 113 trường đạt chuẩn “trường học thân thiện-học sinh tích cực”.

Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, Hà Tĩnh có hơn 12000 em trúng tuyển vào Đại học và Cao đẳng; là tỉnh đứng trong Top dẫn đầu của cả nước về tỷ lệ học sinh trúng tuyển và học sinh đạt điểm cao. Kết quả phân luồng học sinh sau THCS, THPT khá nỗi bật. Các trường TCCN đã gắn việc củng cố, ổn định và phát triển với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, tiến giải pháp bộ khoa học, công nghệ hợp lý, từng bước thực hiện chuẩn hoá, đảm bảo cơ cấu ngành nghề, chủ động tham gia chương trình phát triển nguồn nhân lực cho các dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Bước vào năm học 2010-2011,ngành Giáo dục và Đào tạo cần tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nôị dung các cuộc vận động “Hai không”, “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” và phong trào xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”; đẩy mạnh nâng cao chất lượng đổi mới quản lý giáo dục và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tiếp tục củng cố và phát huy thành quả về phổ cập một cách vững chắc, có hiệu quả; kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch triển khai đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015; đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; quan tâm giáo dục văn hoá gắn liền với giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, thực hành cho học sinh; phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND tỉnh về chuyển đổi các trường mầm non, THPT bán công sang công lập, đảm bảo đúng lộ trình, hiệu quả, nhất là việc giải quyết vấn đề tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất phải được quan tâm chủ đạo, không được xảy ra sai sót.

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, NGUT Nguyễn Khắc Hào – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và NGND Nguyễn Trí Hiệp – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục cho Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; trao Bằng khen của Sở cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2009-2010.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast